Thể thao

Văn Lâm thừa nhận tuyển Việt Nam gặp khó ở bảng đấu có Thái Lan

Thủ môn của CLB Muangthong nhận định tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn tại bảng G vòng loại World Cup 2022 và sẽ phải cố gắng hết sức ở trận gặp Thái Lan.

Tờ Siam Sport dẫn lời thủ môn sinh năm 1993: "Chúng tôi rơi vào bảng đấu khó, bởi đây đều là những đội hay gặp nhau tại AFF Cup. Tôi tin các đối thủ ở bảng này không hề đơn giản, mà trước mắt sẽ là tuyển Thái Lan. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt nhất".

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với các đối thủ gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Trận đấu đầu tiên của Văn Lâm và đồng đội sẽ diễn ra ở sân Thammasat của Thái Lan vào ngày 5/9.

Trong đội hình tuyển Việt Nam, Văn Lâm hiện là người có nhiều hiểu biết về các cầu thủ Thái Lan. Cựu thủ môn của CLB Hải Phòng đang đầu quân cho CLB Muangthong United và thể hiện phong độ khá cao thời gian gần đây. Văn Lâm thường xuyên được bắt chính và đã giữ sạch lưới 3 trong 4 trận gần nhất.

Văn Lâm đang có phong độ tốt trong màu áo Muangthong. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau khi HLV Alexandre Gama dẫn dắt Muangthong, đội bóng này đã lột xác và nhảy từ vị trí áp chót lên đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Thai League.

Văn Lâm tiết lộ một phần nguyên nhân giúp đội bóng trở lại: "Không chỉ tôi hay 11 cầu thủ đá chính, mà những người không thường xuyên ra sân cũng lao động chăm chỉ. Chúng tôi đoàn kết, và ai cũng cố làm tốt nhất công việc của mình".

Ở trận đấu tiếp theo tại Thai League, Muangthong của Văn Lâm sẽ gặp CLB Thai Port vào ngày 11/8. Hiện Muangthong kém đội đầu bảng Buriram United 8 điểm và về lý thuyết, Văn Lâm cùng đồng đội vẫn có thể cạnh tranh chức vô địch.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP