Thể thao

Văn Lâm hội quân tuyển Việt Nam ở Nhật Bản

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ tái ngộ các đồng đội và huấn luyện viên Park Hang-seo ở Nhật Bản khi tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà vào ngày 29/3.

Theo kế hoạch dự kiến của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam (VFF), thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ được gọi bổ sung trước trận gặp Nhật Bản trên sân Saitama 2002. Đây là kế hoạch của HLV Park trước trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không gọi thủ môn Việt kiều trở về trước trận tiếp Oman vào ngày 24/3. Ông muốn Lâm "Tây" có thêm thời gian tập luyện cùng các HLV ở CLB Cerezo Osaka trước khi gặp lại cậu học trò vừa bình phục chấn thương.

Văn Lâm tích cực tập luyện sau khi bình phục chấn thương. Ảnh: Cerezo Osaka.

Tình hình sức khỏe của Văn Lâm đã khả quan. Anh tập luyện trong khung thành bình thường. Điều quan trọng nhất là Văn Lâm chưa có cơ hội thi đấu từ tháng 9/2021, thời điểm anh dính chấn thương vai. Lâm phẫu thuật vào hồi tháng 10 và phải nghỉ 4 tháng.

Sự góp mặt của Văn Lâm ở trận đấu với Nhật Bản sẽ làm tăng tính cạnh tranh trong khung gỗ của tuyển Việt Nam. Hiện tại, ông Park có 4 thủ môn là Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Vũ Tuyên Quang và Nguyễn Tuấn Mạnh. Tuấn Mạnh đang mắc Covid-19 nên không tập luyện.

Đội tuyển Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Vì vậy để đảm bảo quân số thủ môn từ nay đến ngày di chuyển, việc ông Park bổ sung Văn Lâm ở Nhật Bản có thể đạt nhiều mục đích. Văn Lâm chỉ cần di chuyển từ Osaka lên Tokyo.

Tuyển Việt Nam sẽ bay vào TP.HCM tối 25/3 trước khi lên đường nối chuyến đến Nhật Bản. Dự kiến vào sáng 26/3, thầy và trò HLV Park Hang-seo sẽ đặt chân đến Tokyo và có 3 ngày chuẩn bị cho chuyến làm khách cuối cùng.

Tuyển Việt Nam đang có 3 điểm và hết cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, HLV Hajime Moriyasu đang nuôi hy vọng là đội đầu tiên của bảng B giành suất đến Qatar vào cuối năm 2022. Nhật Bản đang có 18 điểm, đứng thứ nhì vì kém Saudi Arabia một điểm.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP