Thể thao

Văn Lâm đi Thai League: Đáng tiếc cho bóng đá Việt Nam

Việc thủ môn Đặng Văn Lâm chuyển sang thi đấu ở Thái Lan mang đến một sự tiếc nuối rất lớn dành cho bóng đá Việt Nam.

Những tưởng vụ chuyển nhượng Đặng Văn Lâm đến CLB Muangthong United đem đến những tín hiệu mừng dành cho những người yêu bóng đá Việt Nam. Song việc Văn Lâm xuất ngoại để lại những sự đáng tiếc lớn đối với nền bóng đá nước nhà.

Đã rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới sở hữu một thủ môn xuất sắc đến như vậy. Trước đây, dù thi đấu nổi bật ở V.League, nhiều thủ môn Việt Nam không ít lần gặp vấn đề về tâm lý qua mỗi giải đấu lớn nhưng trường hợp Lâm “tây” hoàn toàn khác. Thủ môn Việt kiều chính là nhân tố quyết định giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 nhờ những pha cản phá xuất thần cùng “cái đầu lạnh” trong mỗi trận đấu.

Đặng Văn Lâm là một trong số ít những thủ thành xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

Thế nên, để một thủ môn mới nổi 2 năm gần đây sang Thái Lan cũng trở thành một sự mạo hiểm lớn. Bởi môi trường bóng đá xứ chùa vàng khác hẳn Việt Nam. Các đội bóng Thái Lan ở một trình độ vượt trội hơn hẳn.

Nếu Đặng Văn Lâm không cạnh tranh nổi vị trí dẫn đến việc thường xuyên phải ngồi ghế dự bị có thể ảnh hưởng đến ĐT Việt Nam. Lúc đó, vị trí “người gác đền” sẽ lại là một gánh nặng lớn.

Chưa kể đến sức hút về mặt thương hiệu. Đặng Văn Lâm đang trở thành một trong số những cầu thủ hot nhất tại V.League. Đặc biệt, sau chức vô địch AFF Cup 2018, khán giả theo dõi V.League có thể tăng lên đáng kể.

Sự ra đi của Đặng Văn Lâm để lại một nỗi tiếc nuối khá lớn dành cho bóng đá Việt Nam.

Để mất Đặng Văn Lâm, V.League phần nào mất đi một lượng lớn cổ động viên theo dõi. Điều này gây ảnh hưởng đến sức hút giải đấu mặc dù vẫn còn đó những ngôi sao khác của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, ngoài những điều đáng tiếc kể trên, vụ chuyển nhượng Đặng Văn Lâm sẽ tạo ra một cú hích cho làn sóng các cầu thủ Việt Nam tìm đường xuất ngoại sang Thái Lan hoặc các nước có nền bóng đá phát triển hơn chơi bóng. Điều này góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của nền bóng đá nước nhà khi các cầu thủ học hỏi được kinh nghiệm ở một sân chơi nhỉnh hơn hẳn V.League.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP