Thể thao

Văn Lâm buộc phải cắt giảm 50% lương

Các cầu thủ thi đấu ở Thái-League (trong đó có Văn Lâm) buộc phải cắt giảm 50% lương để tránh khủng hoảng cho các CLB.

Trong cuộc họp với các CLB ở hai giải Thái-League 1 và Thái-League 2, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã đưa tới quyết định cắt giảm 50% lương của tất cả các cầu thủ thi đấu ở hai hạng đấu này (bao gồm cả những cầu thủ nước ngoài).

Văn Lâm bị cắt giảm 50% lương

Trước đó, các CLB chỉ đề xuất giảm 30% lương của các cầu thủ. Mức giảm này để giúp các CLB hàng đầu ở Thái Lan tránh khỏi ảnh hưởng lớn về tài chính khi dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát.

Theo báo chí Thái Lan, Liên đoàn bóng đá nước này cũng chưa chốt tiền để hỗ trợ cho các CLB bởi nó còn phụ thuộc vào cuộc đàm phán với các nhà tài trợ, đơn vị nắm bản quyền của hai giải đấu.

Thực tế, không chỉ các cầu thủ mà trước đó, các nhân viên trong Liên đoàn bóng đá Thái Lan (bao gồm cả HLV trưởng Akira Nishino và Chủ tịch Somyot Poompanmoung) cũng phải cắt giảm 50% lương.

Các CLB cũng đề nghị Liên đoàn bóng đá Thái Lan đàm phán với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và thế giới (FIFA) về việc cắt giảm lương cầu thủ để tránh vi phạm hợp đồng của họ.

Hiện tại, Văn Lâm đang nhận được mức lương 11.000 USD/tháng (khoảng 256 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi bị cắt giảm, anh chỉ còn nhận được một nửa con số này.

Cũng trong buổi họp, Liên đoàn bóng đá Thái Lan tính tới phương án tiếp tục tổ chức các trận đấu ở giải Thái-League vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 5 năm sau, giống như nhiều giải VĐQG ở châu Âu. Tuy nhiên, họ vẫn chưa bàn bạc tới việc có tham dự AFF Cup vào cuối năm hay không.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Thái-League ,Muangthong ,Văn Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP