Thể thao

Văn Hoàng & món quà của thầy Park

Trong số 20 cầu thủ được HLV Park Hang Seo điền tên tham dự ASIAD 2018, Nguyễn Văn Hoàng có thể được xem là sự lựa chọn thú vị nhất. Với cá nhân thủ thành này thì việc được cùng các đồng đội sang Indonesia giống như là món quà bất ngờ mà ông thầy người Hàn Quốc dành tặng cho anh.

Trong số thủ môn chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD 2018, Văn Hoàng được đánh thấp hơn so với Văn Lâm và Tiến Dũng khi xét về phong độ, kinh nghiệm và chuyên môn. Trong khi Văn Lâm đang thể hiện phong độ cực cao ở V.League, đồng thời khẳng định được chỗ đứng ở ĐT Việt Nam, thì Tiến Dũng lại đang được tung hô với danh hiệu “người hùng của U23 Việt Nam”.

Với Văn Hoàng, hành trình lên đội Olympic Việt Nam của anh chỉ là số 0 tròn trĩnh. Sau 20 vòng đấu ở V.League, thủ môn của Sài Gòn FC chưa ra sân một phút nào. Thậm chí ở đấu trường Cúp QG, thủ thành sinh năm 1995 này cũng không được trao cơ hội.

Khi mới lên tập trung chuẩn bị tham dự giải tứ hùng quốc tế, Văn Hoàng từng lên tiếng thừa nhận: “Trong 3 thủ môn, tôi là người có xuất phát điểm thấp và non kinh nghiệm nhất. Anh Văn Lâm thì đã thể hiện được vị trí của mình ở CLB cũng như màu áo ĐT Việt Nam. Còn Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Chính vì vậy, tôi là người xuất phát sau cùng nên phải nỗ lực hơn, gấp hai đến gấp ba những người đồng đội”.

Với quan điểm sẽ trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ để thể hiện mình ở giải Tứ hùng quốc tế vừa qua trước khi chốt danh sách 20 người tham dự ASIAD, HLV Park Hang Seo đã tạo ra sự bình đẳng ở Olympic Việt Nam, đồng thời đem đến niềm tin lớn cho Văn Hoàng. Thủ thành gốc xứ Nghệ đã được trao cơ hội bắt chính ở trận đấu cuối cùng với U23 Uzbekistan.

Văn Hoàng nỗ lực tập luyện chờ cơ hội thể hiện mình Ảnh: Đức Cường

Dù chỉ chơi 1 hiệp trước khi rời sân nhường chỗ cho người đồng đội Tiến Dũng, nhưng với màn thể hiện tương đối ấn tượng, Văn Hoàng đã kịp ghi điểm trong mắt BHL. Tâm lý ổn định và có sự chắc chắn trong khung gỗ, thủ thành sinh năm 1995 cũng đã được các đồng đội đánh giá cao.

Tất nhiên, cũng cần phải khẳng định là Văn Hoàng đã gặp may mắn. Bởi với tiêu chí lựa chọn dựa trên góc nhìn riêng, HLV Park Hang Seo quyết định đăng ký ba cầu thủ trên 23 tuổi đều nằm ở tuyến trên là Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng thay vì tin dùng thủ môn đang có phong độ cực cao là Văn Lâm.

Có thể quyết định loại Văn Lâm và đặt niềm vào Tiến Dũng với vai trò thủ môn số 1 của Olympic Việt Nam ở ASIAD sắp tới đem đến những hoài nghi, nhưng rõ ràng thầy Park có lý do của mình. Ai cũng thấy là ở 2 trận đấu tại giải Tứ hùng quốc tế vừa qua, thủ thành của FLC.TH vẫn cho thấy sự chắc chắn khi được tin tưởng. Tiến Dũng được lựa chọn ở vị trí số 1 và đó là món quà bất ngờ mà thầy Park dành cho Văn Hoàng trong vai trò của “kép phụ” ở Olympic Việt Nam.

“Tôi rất vui vì được thầy Park tin tưởng chọn vào danh sách 20 cầu thủ tham dự ASIAD. Dù ở bất kể vai trò gì, tôi sẽ luôn cố gắng nỗ lực để góp phần vào thành công chung của toàn đội”, Văn Hoàng quả quyết như vậy trước ngày lên đường.

Vài nét về Nguyễn Văn Hoàng
Ngày sinh: 17/12/1995
Quê quán: Nghệ An
Vị trí: Thủ môn
CLB: Hà Nội FC, Sài Gòn FC
Thành tích: vô địch giải hạng Nhất 2015, á quân VCK U23 châu Á 2018

Tác giả: TÚ PHẠM

Nguồn tin: Báo Bóng đá

  Từ khóa: thầy Park ,văn hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP