Thể thao

Văn Hậu lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng đậm Đông Timor tại SEA Games 29

U22 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại bảng B SEA Games 29 bằng chiến thắng đậm trước U22 Đông Timor chiều nay.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm ở lượt trận mở màn bảng B SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã tung vào sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu với U22 Đông Timor chiều nay. Theo đó, những cầu thủ được đặt nhiều hy vọng như Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Chinh, Duy Mạnh… đều được vị chiến lược gia người xứ Nghệ trao cơ hội đá chính.

Văn Hậu gây bất ngờ bằng cú đúp bàn thắng

Đội tuyển U22 Việt Nam đã giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Phút thứ 7, xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Công Phượng, tiền vệ Văn Toàn có tình huống đệm bóng trở ra để Văn Hậu tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn U22 Đông Timor ghi bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

Các học trò HLV Hữu Thắng đã có cơ hội nhân đôi tỷ số ở phút 15, tiếc rằng cú dứt điểm của tiền vệ Tuấn Anh đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra. Tuy nhiên, các CĐV của Việt Nam không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 20, từ tình huống tấn công nhanh, Văn Hậu từ cánh trái treo bóng tầm thấp để Đức Chinh đánh đầu cắt mặt tung lưới Đông Timor lần thứ 2.

Trong những phút sau đó, U22 Việt Nam liên tiếp là những người gây áp lực về phía khung thành U22 Đông Timor. Tiền đạo Đức Chinh đã có cơ hội hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu ở phút 39 tuy nhiên tiền đạo của SHB Đà Nẵng đã đưa bóng đi trúng xà ngang sau tình huống chọc khe của Xuân Trường. Nhưng cũng chỉ 2 phút sau đó, U22 Việt Nam có được bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 khi Văn Hậu hoàn thành cú đúp của mình. Trong tình huống này, sau một nhịp khống chế bóng, cầu thủ trẻ sinh năm 1999 tung cú sút rất căng ở khoảng cách 24 mét găm vào góc xa khung thành Đông Timor.

Công Phượng có một pha lập công vào lưới U22 Đông Timor

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp thi đấu thứ 2 khi U22 Việt Nam vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong những phút đầu của hiệp đấu này lần lượt Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… có cơ hội tung ra cú dứt điểm của mình nhưng đều không tận dụng thành công. Sau một loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Công Phượng cũng có riêng cho mình bàn thắng với pha lập công ở phút 72. Trong tình huống này, Văn Toàn nhận bóng từ Hồ Tuấn Tài thực hiện đường kiến tạo cho Công Phượng dễ dàng đệm bóng vào gôn nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-0 cho U22 Việt Nam.

Ở những phút còn lại, U22 Việt Nam tiếp tục gây sóng gió về phía khung thành của U22 Đông Timor. Sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Quang Hải cũng đã có cơ hội để ghi bàn nhưng cầu thủ của Hà Nội FC đã bỏ lỡ, trong đó có tình huống sút phạt ở phút 81 khi thủ môn của U22 Đông Timor xuất sắc cản phá.

Tỷ số 4-0 được giữ nguyên cho U22 Việt Nam cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 29 và tái lập chiến thắng trước U22 Đông Timor tại vòng loại giải U23 châu Á 2018 hồi tháng 7 vừa qua.

Ở trận đấu cùng giờ, U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã chia điểm khi cầm hòa nhau 1-1. Bàn thắng duy nhất của nhà đương kim vô địch được ghi ở phút thứ 10 khi thủ môn Indonesia sau pha bắt bóng hụt tạo điều kiện để Chaiwat Buran dễ dàng đệm bóng vào gôn. Trong đó, U22 Indonesia sau rất nhiều nỗ lực đã có được bàn thắng cân bằng tỷ số ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu. Kết quả này giúp U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng thuận lợi hơn trong các trận đấu còn lại tại vòng bảng.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: cú đúp ,Văn Hậu ,Đông Timor

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP