Thể thao

Văn Hậu, Duy Mạnh gửi gắm niềm tin vào Trọng Hoàng

Văn Hậu, Duy Mạnh đều không thể thi đấu trận đấu gặp Australia vào 7/9 tới, cả hai đều gửi gắm niềm tin vào Trọng Hoàng ở trận đấu sắp tới.

Sau gần một tuần di chuyển và thi đấu lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ ba World Cup 2022 tại Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam đã trở về nước vào tối 3/9 vừa qua. Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị để thi đấu với Australia vào 19h00 ngày 7/9 tại Mỹ Đình.

Ngay sau khi trở về nước, cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng đã đăng trên mạng xã hội facebook: "Về Việt Nam khí hậu thích thật đấy, cố gắng trận tới nào".

Trọng Hoàng đăng tải cảm xúc sau khi về Việt Nam, (ảnh: FBNV).

Các cầu Việt Nam đã phải chịu đựng thời tiết khắc nghiệt ở Tây Á. Tại Saudi Arabia do nhiệt độ lúc 20h00 giờ địa phương vẫn loanh quanh ngưỡng 40 độ C, nên quốc gia này đã xin FIFA lùi một giờ thi đấu trận gặp Việt Nam (nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 35 - 37 độ) vì theo quy định các trận đấu quốc tế tổ chức muộn nhất vào 20h00 địa phương.

Trong khi đó ở Hà Nội hiện tại nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 30- 32 độ C, thời tiết khá mát mẻ. Vì vậy hoàn toàn dễ hiểu tại sao Trọng Hoàng cũng như các cầu thủ cảm thấy thoải mái khi được trở về Việt Nam.

Sau khi Trọng Hoàng đăng tải thông tin, anh đã nhận được nhiều sự chia sẻ của các đồng đội. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia sẻ: "Cố lên anh Hoàng bò bía". Văn Hậu gặp chấn thương nên không thể tập trung đội tuyển quốc gia ở đợt này, anh chỉ có thể theo dõi các đồng đội thi đấu qua truyền hình. Vắng Văn Hậu cũng khiến các đồng đội nhớ, Trọng Hoàng đã đáp lại người đồng đội của mình: "Nhà ăn nhớ em lắm".

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh nhắn nhủ: "Chạy cho cả phần của em nhé anh ơi". Do bị phạt thẻ đỏ ở trận đấu với Saudi Arabia nên Duy Mạnh sẽ không thể có tên trong đội hình gặp Australia.

Lực lượng của đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn bởi xuất hiện nhiều ca chấn thương và án treo giò. Ngoài Văn Hậu, Duy Mạnh vắng mặt thì khả năng cao trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng không kịp trở lại. Thành Chung cũng để ngỏ khả năng ra sân do bị đau. HLV Park Hang Seo đã triệu tập các hậu vệ Việt Anh, Văn Kiên lên tuyển, tuy nhiên nỗi lo về hàng thủ của tuyển Việt Nam vẫn còn lớn.

Trọng Hoàng sẽ đối diện thách thức lớn từ các tiền đạo đá cánh của Australia.

Trọng Hoàng cũng đã đi kiểm tra chấn thương sau khi về Việt Nam, song nhiều khả năng anh sẽ ra sân. Các hậu vệ cánh của tuyển Việt Nam như Trọng Hoàng đang đối diện với những thách thức rất lớn bởi các cầu thủ tấn công cánh của Australia rất mạnh mẽ.

Nhiều khả năng Trọng Hoàng sẽ phải đối mặt Awer Mabil, cầu thủ gốc châu Phi đầy nguy hiểm của Australia. Mabil có nền tảng thể lực dồi dào và rất nhanh nhẹn, vì thế kiềm tỏa cầu thủ này trở thành nhiệm vụ hàng đầu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Trọng Hoàng cũng thể hiện rõ quyết tâm sẽ giành chiến thắng ở trận đấu tới. Khi tiền đạo Phan Văn Đức bình luận: "Đồ ăn Việt Nam cũng ngon mà anh", Trọng Hoàng lập tức đáp lại: "Ăn luôn chuột túi nhé em".

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP