Thể thao

Văn Hậu được mời dự đêm Gala Quả bóng Vàng 2019

Hậu vệ của CLB SC Heerenveen sẽ là cái tên được chú ý trong đêm Gala trao Quả bóng Vàng 2019 cùng các ứng viên sáng giá như Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Quyết.

Ban tổ chức Quả bóng Vàng 2019 ấn định thời gian diễn ra Gala trao giải vào tối 26/5 tại khách sạn Rex (TP.HCM). Ban đầu, sự kiện dự kiến được tổ chức vào ngày 13/2, nhưng phải dời lại hơn 3 tháng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức giải, báo Sài Gòn Giải Phóng đã gửi thư mời tham dự đến các ứng viên trong danh sách rút gọn.

Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam duy nhất đang chơi bóng ở châu Âu lúc này và lần đầu tiên anh vào top 5 ứng viên Quả bóng Vàng. Ảnh: Minh Chiến.

Văn Hậu là một trong 5 cái tên có thể ẵm giải thưởng cao quý ở hạng mục nam cầu thủ xuất sắc năm 2019. Ban tổ chức cho biết thư điện tử đã đến tay ban lãnh đạo SC Heerenveen. Các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam chưa được khai thác bình thường và phải trải qua thời gian cách ly theo yêu cầu. Vì vậy, Văn Hậu và CLB chưa trả lời thư ban tổ chức.

Lúc này, giải VĐQG Hà Lan bị hủy nhưng vấp phải sự phản đối từ nhiều phía. Hiện tại, Văn Hậu và đồng đội được chia thành từng nhóm để tập luyện duy trì thể trạng. Tương lai của anh chưa được định đoạt.

Cạnh tranh với Văn Hậu ở giải thưởng nam cầu thủ xuất sắc 2019 là Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Văn Quyết. Văn Hậu còn được đề cử ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2019 và từng ẵm giải thưởng này vào năm 2018.

Ở hạng mục dành cho các tuyển thủ nữ, CLB TP.HCM chiếm đa số với 3 cái tên Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh. Hai người còn lại là Phạm Hải Yến (Hà Nội) và Quả bóng Vàng 2018 Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam).

Giải Cống hiến được dành để trao tặng ông Park Hang-seo (HLV trưởng đội tuyển quốc gia, HLV trưởng đội tuyển Olympic và U23 Việt Nam) và ông Mai Đức Chung (HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam).

Các hạng mục rút gọn ở Gala Quả bóng vàng 2019:

1. Quả bóng vàng nam

- Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội)

- Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)

- Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC)

- Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel)

- Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)

2. Quả bóng vàng nữ

- Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam)

- Chương Thị Kiều (CLB TPHCM)

- Huỳnh Như (CLB TPHCM)

- Trần Thị Kim Thanh (CLB TPHCM)

- Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội)

3. Quả bóng vàng Futsal

- Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam)

- Trần Thái Huy (CLB Thái Sơn Nam)

- Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam)

- Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam)

- Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam)

4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc

- Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel)

- Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC)

- Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng)

- Trần Danh Trung (CLB Viettel)

5. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc

- Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TPHCM)

- Cù Thị Huỳnh Như (CLB TPHCM)

- Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội)

6. Cầu thủ ngoại xuất sắc

- Bruno Cantanhede (CLB Viettel)

- Memovic Damir (CLB SLNA)

- Pape Omar Faye (CLB Hà Nội)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP