Thể thao

Văn Hậu được chuyên gia Nhật Bản ngợi khen đặc biệt

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của ĐT Việt Nam đã nhận được những lời khen hết sức đặc biệt từ chuyên gia bóng đá của Nhật Bản.

Cách đây ít lâu, ĐT Việt Nam thêm một lần nữa khiến bóng đá châu Á phải vỗ tay thán phục khi có lần đầu tiên tạo nên kỳ tích lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Với việc ghi danh vào top 12 anh tài tại vòng loại 3, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình lịch sử của mình. Đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã được xác định và Binh đoàn Rồng vàng sẽ phải vượt qua rất nhiều chướng ngại vật rất lớn, trong đó bao gồm cả Nhật Bản.

Trong một bài bình luận trước thềm diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản ở vòng loại 3 World Cup, nhà báo Jun Usami của tờ Viet-jo (Nhật Bản) đã có một bài phân tích chuyên sâu về ĐT Việt Nam. Jun Usami được biết tới như là một người theo dõi cực kỳ sát sao mọi di biến động của bóng đá Việt Nam và không ít lần đưa ra những nhận định vô cùng chính xác.

Văn Hậu được chuyên gia Nhật Bản đánh giá rất cao

Cụ thể, bên cạnh những lời ngợi khen về sức mạnh tập thể của quân đoàn ông Park, vị chuyên gia nổi tiếng ở Nhật Bản này cũng giành những lời khen đặc biệt dành cho hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Không chỉ có thế, ông còn khẳng định cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ chiếm một suất đá chính trong đội hình ĐTQG Nhật Bản nếu sở hữu quốc tịch của đất nước này.

“Trong số các tuyển thủ của ĐTQG Việt Nam, tôi tin rằng chỉ có Văn Hậu là đủ đẳng cấp để được triệu tập chơi cho ĐTQG Nhật Bản nếu như cậu ấy mang quốc tịch Nhật. Cho tới lúc này, chúng tôi vẫn chưa thể tìm ra được một hậu vệ trái thực sự giỏi để có thể kế tục sự nghiệp của các vị tiền bối như Nagatomo, Sakai và Uchida.

Văn Hậu là cầu thủ sở hữu chiều cao hết sức lý tưởng, nền tảng kỹ thuật và thể lực cũng cực kỳ tốt. Bởi thế cho nên cậu ấy sẽ được gọi lên ĐTQG Nhật Bản nếu là người Nhật Bản. Ngoài ra, Nguyễn Quang Hải cũng là một cái tên chất lượng, cậu ấy khả năng rất cao sẽ đạt được thành công khi ra nước ngoài chơi bóng.” Chuyên gia Jun Usami chia sẻ.

Không chỉ nhận xét riêng về bộ đôi của ĐT Việt Nam, cây viết nổi tiếng này cũng nhận định về khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Quang Hải cũng được đánh giá rất cao

“Việt Nam nằm chung bảng đầu cùng với hai đội Nhật Bản và Australia, bởi thế cho nên tôi nghĩ khả năng lọt top 2 là gần như không thể. Tôi tin rằng ĐT Việt Nam sẽ giành được các điểm số quan trọng trên sân nhà để giành lấy một vị trí trong top 3 và đoạt tấm vé đá trận play-off”.

Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Nhật Bản tại vòng loại 3 World Cup 2022. Trận đấu lượt đi sẽ được diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 11/11, trong khi đó màn tái đấu sẽ diễn ra ở Nhật Bản vào ngày 29/3/2022.

Tác giả: Thụy Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP