Thể thao

Văn Đức và 15 cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng: Tính sao đây, SLNA?

Ngoài nỗi lo trụ hạng, SLNA còn đang phải đối diện với bài toán giữ chân ngôi sao Phan Văn Đức cùng 15 cầu thủ khác sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay.

Dù sở hữu rất nhiều hảo thủ trong đội hình song năm nào cũng vậy, cứ tới cuối mùa giải, SLNA lại đối diện với bài toán giữ chân cầu thủ. Hiện tượng "chảy máu" nhân tài không phải câu chuyện mới mẻ của bóng đá xứ Nghệ, song cho đến hiện tại, BLĐ đội bóng vẫn chưa tìm ra giải pháp.

Tính từ năm 2015 đến nay, SLNA đã chia tay rất nhiều cầu thủ, tuyển thủ và cả những người từng nhiều năm đeo băng thủ quân của đội bóng quê hương. Có thể kể đến những cái tên tiêu biểu như Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh, Ngọc Toàn, Hồ Tuấn Tài, Trần Phi Sơn,...

Ngọc Hải, Phi Sơn đều đã rời SLNA

Điều đáng nói, tất cả đều được quyền ra đi theo dạng tự do, bởi luật của FIFA quy định, các cầu thủ đủ 25 tuổi nếu không đồng ý gia hạn hợp đồng có thể tự do chuyển tới đội bóng mới. Như vậy, SLNA không thể thu về tiền chuyển nhượng từ những bản hợp đồng này để tái đầu tư vào việc nâng cấp đội hình.

Đến cuối mùa giải năm nay, câu chuyện này nhiều khả năng sẽ tái diễn, khi trong đội hình đội chủ sân Vinh lúc này có tới 15 cầu thủ chuẩn bị đáo hạn hợp đồng. Trong đó, 2 cái tên sáng giá nhất là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh. Đây là bộ đôi đang đạt độ chín của sự nghiệp và được rất nhiều đội bóng săn đón. Cả 2 cũng là trụ cột không thể thay thế của SLNA lúc này.

Nếu Văn Đức và Xuân Mạnh rời đi, chắc chắn sức mạnh của SLNA sẽ suy giảm đáng kể. Chưa kể, thủ môn Văn Hoàng, lão tướng Đình Đồng cũng thuộc diện có thể ra đi. Cả 2 được ký hợp đồng với thời hạn 1 năm sau khi V.League 2020 khép lại.

Văn Đức và Xuân Mạnh là 2 trụ cột của SLNA

Danh sách sắp đáo hạn hợp đồng còn có Bùi Đình Châu, thủ môn Trần Văn Tiến, Võ Ngọc Đức, các cầu thủ sinh năm 1993 như Cao Xuân Thắng, Hồ Sỹ Sâm, Nguyễn Sỹ Nam.

Cùng với 3 ngoại binh ký hợp đồng từng năm, SLNA hiện chỉ còn số ít các cầu thủ như đội trưởng Hoàng Văn Khánh vừa được ký hợp đồng 3 năm, dàn cầu thủ sinh năm 1999 và các cầu thủ trẻ khác vừa được đôn lên chưa cần phải đàm phán giữ chân.

Hiện tại, SLNA đang để lại nỗi thất vọng lớn. Sau 10 vòng đấu ở V.League 2021, thầy trò HLV Ngô Quang Trường mới giành vỏn vẹn 10 điểm và xếp thứ 11 trên BXH. SLNA chỉ hơn đội cuối bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đúng 1 điểm và có nguy cơ phải xuống hạng.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: Xuân Mạnh ,Văn Đức ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP