Thể thao

Văn Đức đang giúp SLNA quên đi nỗi nhớ Phi Sơn

Phong độ rực sáng của Phan Văn Đức trong những trận đấu gần đây khiến người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ dần quên đi nỗi nhớ Trần Phi Sơn.

Cú đúp của Phan Văn Đức giúp SLNA cầm hòa chủ nhà Cần Thơ với tỷ số 3-3 tại vòng 5 V.League 2018 diễn ra vào chiều 15/4. Qua đó, đội bóng xứ Nghệ leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, tạo đà hưng phấn cho 2 trận đấu sắp tới được chơi trên sân Vinh gặp CLB Bình Dương (vòng 6) và CLB Nam Định (vòng 7).

Tiền vệ sinh năm 1996 Phan Văn Đức đang có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo SLNA. Ảnh: Nguyên Trí.

Với riêng cá nhân Phan Văn Đức, tuyển thủ U23 Việt Nam đã nâng tổng số bàn thắng ghi được ở mùa bóng 2018 lên con số 4 (3 bàn thắng tại V.League 2018 và 1 bàn thắng tại AFC Cup 2018).

Mùa bóng 2018, SLNA đối mặt nhiều thử thách. Đội bóng xứ Nghệ mất đội trưởng Nguyên Mạnh đến hết giải bởi chấn thương tay gặp phải tại vòng bảng AFC Cup 2018. Đặc biệt là sự ra đi của Phi Sơn về đội bóng TP.HCM để lại nhiều tiếc nuối với người hâm mộ.

Cầu thủ sinh năm 1992 là “linh hồn” của SLNA ở mùa bóng 2017. Phi Sơn thi đấu đầy ấn tượng, góp công lớn vào chức vô địch cúp quốc gia của SLNA. Câu hỏi được đặt ra là ai có thể thay thế Phi Sơn sau khi “công thần” này chia tay đội chủ sân Vinh?

Câu trả lời mang tên Phan Văn Đức giúp khán giả xứ Nghệ không phải chờ đợi lâu. Rõ ràng, thành công tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 là chất xúc tác khiến Đức “cọt” càng chơi càng hay khi trở về câu lạc bộ chủ quản.

Lối đá tinh quái, đậm chất kỹ thuật và tốc độ, nhưng trên hết là sự dứt khoát, gọn gàng trong mỗi đường chuyền hay những pha dứt điểm khiến Văn Đức để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giới mộ điệu. 4 pha lập công sau 9 trận (bao gồm V.League 2018 và AFC Cup 2018) là sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn với tiền vệ cánh này.

“Văn Đức đã ghi 2 bàn vào lưới CLB Cần Thơ. Đây là trận đấu xuất sắc và tận dụng cơ hội rất tốt của em ấy. SLNA cầm hòa Cần Thơ vì sức mạnh đến từ tập thể, nhưng phải có những cá nhân biết làm nên trận đấu hấp dẫn. Văn Đức chính là cá nhân như thế”, HLV Nguyễn Đức Thắng dành những lời khen sau khi Đức “cọt” lập cú đúp vào lưới Cần Thơ tại vòng 5 V.League 2018.

Đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ, Phan Văn Đức chơi chói sáng ở những trận gần đây.

SLNA luôn gặt quả ngọt khi Văn Đức thi đấu thăng hoa. Có chi tiết đáng chú ý là mỗi khi tuyển thủ U23 Việt Nam lập công, đội bóng xứ Nghệ đều bất bại. Cụ thể là 2 chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Johor Darul Ta’zim tại AFC Cup 2018 và đội bóng TP.HCM tại V.League 2018, bên cạnh trận hòa 3-3 với chủ nhà Cần Thơ cách đây vài ngày.

Sau mỗi bàn thắng của Văn Đức vào lưới Cần Thơ, Chủ tịch SLNA Nguyễn Hồng Thanh không giấu nổi cảm xúc. Tuy nhiên, khi được hỏi về màn trình diễn của Đức “cọt”, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ tỏ ra khiêm tốn và chia sẻ ngắn gọn: “Văn Đức còn trẻ, tương lai đang chờ phía trước. Sự khởi đầu tốt sẽ giúp cậu ấy trưởng thành hơn".

Văn Đức là số ít tuyển thủ U23 Việt Nam để lại nhiều ấn tượng tại V.League 2018. Văn Đức tỏa sáng phần nào giúp SLNA dần quên đi nỗi nhớ Phi Sơn. Mới chỉ là sự khởi đầu, nên Văn Đức sẽ còn phát triển nếu tiếp đà thi đấu như vậy.

Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng sau vòng 5 V.League.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Văn Đức ,Phi Sơn ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP