Thể thao

Vận động viên Marathon mất chức vô địch vì đi giày sai quy định

Vận động viên Derara Hurisa không được công nhận thành tích vô địch Vienna Marathon 2021 vì thi đấu bằng đôi giày có đế sai quy định.

Derara Hurisa về nhất trên đường đua Vienna Marathon với thành tích 2 giờ 9 phút 22 giây, nhanh hơn đối thủ về nhì Leonard Langat 3 giây. Nhưng một giờ sau khi chân chạy người Ethiopia về đích, Ban tổ chức giải thông báo không công nhận chiến thắng của Hurisa.

Derara Hurisa về nhất ở cuộc thi Vienna Marathon.

Ban Tổ chức giải Vienna Marathon thông báo: "Người chiến thắng ban đầu của cuộc thi Vienna Marathon đã bị loại vì thi đấu không hợp lệ. Đôi giày của anh không phù hợp với quy định của giải đấu.Đế giày chạy đường trường không được cao quá 4 centimet. Nhưng Hurisa sử dụng đôi giày chạy có đế cao 5 centimet".

Chân chạy người Kenya, Langat được đôn lên ngôi vô địch. Đồng hương Ethiopia của Hurisan, Betesfa Getahun từ thứ ba lên thứ nhì.

Tổng trọng tài của giải đấu này, Hannes Langer chia sẻ: "Ban đầu Hurisa đăng ký thi đấu bằng một đôi giày khác, đáp ứng các quy định của cuộc đua. Tuy nhiên, khi vào thi đấu, vận động viên Ethiopia này chuyển sang đôi giày anh từng sử dụng khi luyện tập cho Vienna Marathon. Tôi không thể nói lý do vì sao Hurisa lại không chạy đôi giày đã chỉ định.

Derara Hurisa bị tước chức vô địch vì sử dụng đội giày sai quy định.

Thật không may, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài hủy kết quả thi đấu của vận động viên vi phạm. Đây là lần đầu tiên chuyện này xảy ra. Tôi nghĩ từ giờ trở đi sẽ có một hình thức kiểm tra để tránh những điều tương tự lặp lại ở một cuộc đua lớn".

Vienna Marathon 2021 là sự kiện chạy bộ lớn đầu tiên diễn ra trên đường chạy mở truyền thống, từ sau khi Covid-19 bùng phát.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP