Pháp luật

Vận chuyển ma túy vào Sài Gòn, một người Thái lãnh tù chung thân

Pimtanatanasuk Kettawan khai nhận vì muốn có 2.000 USD tiêu xài nên đã nhận vận chuyển 2,4 kg ma túy vào Việt Nam

Ngày 18/4, TAND TP.HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên án chung thân đối với bị cáo Pimtanatanasuk Kettawan (quốc tịch Thái Lan) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.
Bị cáo Pimtanatanasuk Kettawan tại tòa án. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 1/2016, tại sòng bài ở Campuchia, Kettawan quen một người dân ông gốc Phi tên là John (không rõ lai lịch). Bị cáo được người này thuê vận chuyển hàng hóa từ Nam Phi về Thái Lan với tiền công là 2.000 USD, kèm theo chi phi vé máy bay, ăn ở.

Ngày 12/04/2016, John đưa cho Kettawan tiền chi phí ăn uống, đi lại và vé máy bay từ Campuchia đến sân bay Tampo (Nam Phi).

Ngày 13/4/2016, bị cáo đến Nam Phi gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch). Sáu ngày sau, người này đưa Kettawan ra sân bay gặp một người khác để nhận một đôi giày, một cặp xách tay màu đen rồi đưa Kettawan lên máy bay về sân bay Tân Sơn Nhất (Việt Nam).

Khoảng 15h ngày 20/4/2016 tại Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan TP.HCM phát hiện và bắt quả tang Pimtanatanasuk Kettawan có hành vi vận chuyển 2,4 kg ma tuý vào Việt Nam.

Tại tòa án, Kettawan khai rằng không biết bên trong đôi giày, cặp xách tay nhận vận chuyển thuê có chứa chất ma túy, nhưng bị cáo không đủ căn cứ để chứng minh lời khai trên.

Tác giả bài viết: Kỳ Hoa

Nguồn tin:

  Từ khóa: tiêu xài ,vận chuyển ,ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP