Trong tỉnh

Vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam, sinh viên người Mông lĩnh án 20 năm tù

Là con thứ 7 trong gia đình người dân tộc Mông có 11 người con, Phoong Xồng có tên thật là Chư Khua Dìa Di Xồng. Hiện Xồng đang là sinh viên Trường Đại học Văn hóa nước CHDCND Lào. Chỉ vì muốn kiếm tiền tiêu xài, Xồng đã nhận vận chuyển trái phép ma túy xuyên biên giới Việt- Lào.

Ngày 22/1/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Phoong Xồng (SN 1995; trú tại bản Phôn Khăm, huyện Xay Cham Pon, tỉnh Bô Lykhămxay) về tội “ Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Phoong Xồng tại phiên tòa. Ảnh: Quỳnh An.

Theo cáo trạng: khoảng giữa tháng 8/2018, khi đi chơi khu vực biên giới Việt- Lào, Xồng gặp người phụ nữ thuê Xồng vân chuyển ma túy từ bản Phôn Khăm, huyện Xay Cham Pon, tỉnh BôLykhămxay (Lào) đến xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Mỗi lần trót lọt sẽ nhận tiền công 1,5 triệu đồng. Xồng đồng ý.

Ngày 20/8/2018, người phụ nữ đến nhà và đưa cho Xồng 15 túi nilong chứa các viên nén màu hồng được gói trong một tờ giấy và dặn: “Trưa mai (21/1/2018) đưa ma túy đến khu vực biên giới thôn 3, xã Thanh Thủy, Thanh Chương. Tôi sẽ chờ ở đó và trả tiền công”.

Sáng ngày 21/8/2018, Xồng lái xe máy đi đến khu vực giáp biên giới giấu xe máy trong rừng rồi đi theo đường tiểu ngạch sang cửa khẩu Thanh Thủy. Đến điểm hẹn Xồng và người phụ nữ đó đang trao đổi thì bị Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy phát hiện và bắt giữ.

Sau khi giám định, xác định 15 mẫu viên nén màu hồng thu giữ của Xồng là ma túy có khối lượng 256,07 gam.

HĐXX nhận định hành vi của Xồng đã phạm vào tội “ Vận chuyển trái phép chất ma túy” nhưng do bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ. HĐXX nhận định tuyên phạt Xồng 20 năm tù.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP