Trong nước

Vẫn chưa tìm thấy bé trai bị nước cuốn xuống cống

Đến sáng 17-10, lực lượng cứu hộ cứu nạn thị xã Dĩ An, Bình Dương vẫn chưa tìm thấy tung tích bé Hoàng Xuân Hiếu (8 tuổi) bị nước cuốn trôi xuống cống mất tích chiều 16-10.



Khu vực đang được triển khai tìm kiếm - Ảnh: Xuân An.

Hiện tại, công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai tại khu vực suối Nhum (cách hiện trường khoảng 3km) bằng cách giăng lưới tại các miệng cống phòng trường hợp nạn nhân bị trôi.

Trong sáng 17-10, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương cũng huy động lực lượng tăng cường cho thị xã Dĩ An để triển khai công tác tìm kiếm.

Hai phương án được đưa ra là huy động người nhái lặn tìm quanh khu vực dòng suối có khả năng nạn nhân bị trôi và cho người đi vào đường cống kéo để dò tìm.

Hàng trăm người bao gồm cảnh sát, dân quân, người dân cũng phối hợp tìm kiếm nạn nhân. Nhiều người dân đã tỏa vào khu vực đất trống dùng gậy bới cỏ hai bên hi vọng nạn nhân bị vướng lại.

Người dân tìm kiếm nạn nhân hai bên bờ suối Nhum - Ảnh: Xuân An.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, khoảng 0g30 sáng 17-10, địa bàn tìm kiếm đã được di chuyển xuống khu vực phía hạ nguồn, trong khuôn viên Làng Đại học Quốc gia TP.HCM (gần ký túc xá khu B, giáp Bình Dương, TP.HCM).

Địa điểm tìm kiếm là dòng suối Nhum trong khu vực Làng Đại học, cách hiện trường miệng hố ga nơi bé Hiếu bị nước cuốn hơn 3km.

Lực lượng “người nhái” đã được huy động tới hiện trường, phân chia nhau xuống suối để tìm kiếm cháu bé.

“Người nhái” giăng lưới dưới dòng suối Nhum để đón cháu bé nếu có thể cháu bị trôi xuống đây. Hiện mực nước suối đã rút bớt, không còn làm ngập đường và chảy xiết như buổi chiều.


“Người nhái” lội xuống giăng lưới dưới suối Nhung - Ảnh: ĐÌNH TRỌNG


Các chiến sĩ cứu hộ thay nhau tạm nghỉ để lấy sức tiếp tục tìm kiếm - Ảnh: ĐÌNH TRỌNG

Lực lượng chức năng nhận định cháu Hiếu có thể bị mắc vào bụi cây hoặc trôi ra các bãi đất trống thời điểm nước còn ngập lênh láng.

Vì vậy, lực lượng cứu hộ cũng phân chia người tỏa ra các vườn rau và đám ruộng bỏ hoang trong khu vực bên cạnh. Diện tích khu vực tìm kiếm có thể rộng tới 20ha.



* Tiếp tục cập nhật.

Tác giả bài viết: BÁ SƠN - ĐÌNH TRỌNG - XUÂN AN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP