Pháp luật

Vẫn bị tóm dù đi khoắng “giờ vàng”

Lợi dụng Lễ hội pháo hoa quốc tế đang diễn ra và người dân tập trung xem diễn biến của trận chung kết Kings' Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Curacao, hai đạo chích đã đột nhập ngôi nhà vắng chủ tại P. Hòa Cường Bắc (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) trộm cắp tài sản

Tuy nhiên, “người tính không bằng trời tính”, phi vụ chưa thành thì bị người dân phát giác, truy bắt được.

Phạm Văn Long và đồ nghề nhập nha của đối tượng bị CA thu giữ.

Lúc 20 giờ 50 ngày 8-6, Phạm Văn Long (1994, trú P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) cùng một thanh niên (chưa rõ lai lịch) chạy xe máy rảo quanh các địa bàn tìm nhà dân nào sơ hở để đột nhập trộm tài sản. Khi nghía được một căn nhà trên đường Tân An 2, hai đối tượng dừng xe, một tên đứng ngoài cảnh giới còn Long nhận “nhiệm vụ” đột nhập căn nhà của bà Phạm Thị Bốn.

Long mang theo bao đựng “đồ nghề” và cẩn thận đội mũ trùm kín đầu, bịt khẩu trang đi vào đường thoát hiểm phía sau hai dãy nhà ở đường Hàn Thuyên và Tân An 2. Sau khi “định vị” chính xác căn nhà cần đột nhập, Long dùng đục sắt và mỏ lết, kèm bẻ gãy khung bảo vệ của cửa thông gió toilet rồi chui vào nhà. Khi đã chắc chắn trong nhà không có người, Long mang bao tay, bật đèn pin tìm đường lên phòng ngủ ở tầng 2. Sau một hồi lục lọi đồ đạc trong tủ nhưng chỉ kiếm được 100.000 đồng. Chưa kịp hành sự tiếp thì Long bỗng thất thần khi nghe tiếng tri hô: “Trộm, trộm…” từ bên ngoài.

Theo chị Tống Thị T., hàng xóm của chị Bốn, lúc đang xem bóng đá ở tầng 2 thì nghe tiếng động phía sau nhà nên đi kiểm tra. Trong màn đêm mịt mờ, chị T. phát hiện 1 nam thanh niên đang bẻ khung sắt lẻn vào nhà chị Bốn nên đã tri hô hàng xóm đến giúp đỡ.

Khi nghe tiếng động, Long vội vàng mở cửa phòng đi ra ban công trước nhà tìm đường trốn thoát. Long nhảy vọt qua lan can xuống đường dẫn đến bị thương, đi được khoảng 5m thì ngã quỵ nên bị người dân vây bắt. Đồng bọn của Long khi phát hiện “chiến hữu” mình gặp nạn liền phóng xe tẩu thoát.

Nhận được tin báo của người dân, CAP Hòa Cường Bắc nhanh chóng đến hiện trường, tiếp nhận đối tượng và tiến hành các bước điều tra ban đầu. Qua kiểm tra túi xách Long mang trên người, lực lượng CA phát hiện có 1 cái kéo, 1 mỏ lết, 1 mũi đục bằng sắt, 1 bình xịt hơi cay là dụng cụ để phá cửa. Khám xét trên người đối tượng, Công an phát hiện ở túi quần bên trái có 1 triệu đồng và túi quần bên phải có 1 trăm ngàn đồng cùng 3 ĐTDĐ các loại. Qua đấu tranh, Long khai nhận số tiền 1 triệu đồng và điện thoại Samsung A5 trộm được tại nhà số 10-Thân Cảnh Phúc (Đà Nẵng) lúc 20 giờ cùng ngày và điện thoại Iphone 5 cũng là của ăn trộm nhưng không nhớ địa chỉ. CAP Hòa Cường Bắc đã lập hồ sơ và chuyển Long cho CAQ Hải Châu để điều tra, làm rõ.

Tác giả: Mai Vinh

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP