Xã hội

Vạch trần chiêu ô tô tiền tỷ lắp biển giả “trốn” CSGT

Chiếc ô tô Toyota Sienna mang BKS giả liên tục vi phạm luật giao thông tại TP.Đà Nẵng vừa được phát hiện trên thị trường có giá không dưới 4 tỷ đồng.

Ngày 26/11, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết, vừa tuyên dương, khen thưởng đột xuất cho các tổ tuần tra kiểm soát, thuộc trạm CSGT cửa ô Hòa Hải, Hòa Phước và đội Tuần tra dẫn đoàn.

Những đơn vị này có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến đường giao thông.

Chiếc ô tô mang BKS giả vừa được phát hiện.

Trước đó, trưa 22/11, qua công tác theo dõi, giám sát giao thông, tổ camera giám sát đã phát hiện chiếc ô tô Toyota Sienna BKS 51A-430.64 liên tiếp có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên báo cáo với lãnh đạo phòng để có chỉ đạo các lực lượng xác minh, kiểm tra.

Qua xác minh, chiếc ô tô này nhiều lần vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ được camera phạt nguội của Công an TP Đà Nẵng ghi nhận. Đặc biệt, qua kiểm tra, công an còn phát hiện BKS 51A-430.64 là biển giả.

Biển kiểm soát này được 1 người tại TP.HCM đăng ký. Chủ phương tiện khẳng định, không hề di chuyển ô tô về TP.Đà Nẵng.

Từ những điều này, công an quyết truy tìm chiếc xe mang BKS giả, nhiều lần vi phạm giao thông.

Trong ngày, 22/11, trạm CSGT cửa ô Hòa Hải đã xác định chiếc xe Toyota Sienna trên đang đậu ở đường Lê Văn Hưu, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Đơn vị này yêu cầu tài xế đưa phương tiện về trụ sở phòng CSGT tiến hành xác minh.

Qua kiểm tra, số khung, số máy, lực lượng kiểm tra phát hiện không trùng với giấy chứng nhận đăng ký mà lái xe xuất trình cho tổ kiểm tra trước đó. Ngoài ra, chiếc ô tô này cũng chưa hề đăng ký phương tiện trên toàn quốc.

Đại diện Phòng CSGT vừa khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Phòng CSGT TP.Đà Nẵng nghi ngờ, ô tô này nhập lậu, những giấy tờ xe có liên quan đã được chủ phương tiện mua, hoặc làm giả. Từ đó, đơn vị bàn giao cho phòng CSKT, Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc điều tra.

Cũng mới đây, cơ quan chức năng tại TP.Đà Nẵng kiểm tra 1 người Hà Nội vi phạm với lỗi không gương chiếu hậu.

Trong quá trình kiểm tra, phát hiện người này mang theo 1 thẻ chứng minh Công an nhân dân, 1 thẻ Đảng viên của người khác nghi vấn là giả.

Tổ công tác đã bàn giao cho Công an phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu tiếp tục điều tra, xác minh…

Tác giả: HUY CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP