Thể thao

V-League hoãn sang năm 2022, các CLB ồ ạt thanh lý ngoại binh

Sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo dừng V-League 2021, các CLB lần lượt chia tay các ngoại binh để cắt giảm tài chính.

Peter Samuel nói lời chia tay SLNA

Hôm qua, CLB HAGL đã xác nhận chia tay trung vệ Damir Memovic, ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo dừng V-League 2021. Nguồn tin từ HAGL cho biết, hợp đồng của Memovic với HAGL có thời hạn 2 năm, bắt đầu từ tháng 10/2019. Nhưng do V-League 2021 dừng lại nên đội bóng phố Núi muốn tạo điều kiện để cầu thủ sinh năm 1989 có thể sớm về nước, tìm CLB mới duy trì phong độ.

Trước HAGL, SLNA cũng đã thông báo chia tay Peter Onyekachi Samuel. Đây là ngoại binh thứ 4 rời CLB xứ Nghệ, sau trung vệ Igor Jelic, tiền đạo Bruno và Philippe Martin.

Thông báo từ phía SLNA nêu rõ: “Nhằm tăng cường sức mạnh cho giai đoạn còn lại của V-League 2021 cũng như những mục tiêu phía trước, CLB SLNA đã có nhiều kế hoạch thay đổi bổ sung nhân sự. Theo đó, CLB SLNA đã chính thức chia tay ngoại binh Peter Samuel sau một thời gian gắn bó.

Ban lãnh đạo SLNA tạo mọi điều kiện tốt nhất để anh lên đường trở về quê nhà Nigeria, chuyến bay sẽ cất cánh vào ngày 20/8. Ngay trước khi rời SLNA, Samuel đã được xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính”.

Trong khi đó, CLB Nam Định đã lên phương án thanh lý cả 3 ngoại binh, gồm Rodrigo Dias, Oussou Konan, và Wesley Rodrigues. Đây là điều khá đáng tiếc bởi cặp tiền đạo Rodrigo Dias và Oussou Konan đều có phong độ cao khi ghi tới 14 bàn thắng sau 12 vòng. Mỗi cầu thủ sở hữu 7 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Nguyễn Văn Toàn (HAGL) ở mùa giải năm nay.

CLB TP.HCM cho biết sẽ kết thúc hợp đồng với Patrick da Silva và Junior Barros, kể từ ngày mai (24/8). Hai cầu thủ này sẽ lên đường trở về nước ngay sau khi chia tay đội bóng.

Ngoài ra, Thanh Hóa cũng xác nhận sẽ thanh lý hợp đồng với bộ đôi Gramoz Kurtaj và Louise Ewonde Epassi, chỉ giữ lại một ngoại binh cho mùa giải 2022 là Jose Paulo de Oliveira Pinto.

Trong bối cảnh VFF dừng V-League 2021, một cuộc đại thanh lý ngoại binh đang ồ ạt diễn ra. Đây là điều dễ hiểu bởi các CLB đều khó khăn trong đại dịch. Họ buộc giảm gánh nặng tài chính liên quan đến lương và phí lót tay của các ngoại binh, vốn chiếm phần không nhỏ trong ngân sách CLB.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP