Thể thao

V-League: Anh Đức tỏa sáng, Công Phượng bị chê quá tệ

Chiều ngày 11/2, trên sân vận động Thống Nhất đã diễn ra trận đấu thuộc vòng 5 V-League 2017 giữa CLB Sài Gòn và CLB B.Bình Dương. Đội chủ nhà có bàn mở tỉ số trước trong hiệp một nhờ công của ngoại binh Patrick Dos Santos. Sang hiệp hai, sau nhiều nỗ lực B.Bình Dương tìm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của đội trưởng Anh Đức.

Anh Đức tỏa sáng ở V-League 2017 với 6 bàn sau 5 trận

Đáng nói, đây là bàn thắng thứ 6 của Nguyễn Anh Đức tại V-League 2017, giúp đội trưởng của B.Bình Dương độc chiếm vị trí số 1 danh sách Vua phá lưới tại giải. Trả lời truyền thông sau khi kiếm được 1 điểm trên sân Thống Nhất, HLV Trần Bình Sự của B.Bình Dương tỏ ra hài lòng với tỉ số hòa 1-1.

Đặc biệt, HLV Trần Bình Sự hết lời khen ngợi phong độ tốt của Anh Đức kể từ đầu mùa giải với 6 bàn/5 lượt đấu. Tuy nhiên, ông Sự lại bất ngờ nói về thực trạng buồn của bóng đá Việt Nam khi B.Bình Dương đang trẻ hóa, nhiều đội bóng ở V-League cũng vậy nhưng một tiền đạo đã 32 tuổi như Anh Đức lại đang tỏa sáng.

“Tôi mừng vì Anh Đức vẫn đang chứng tỏ vai trò thủ lĩnh và tỏa sáng ở B.Bình Dương. Nhưng năm nay Anh Đức đã 32 tuổi nhưng lại ghi được nhiều bàn, trong khi những tiền đạo trẻ đầy triển vọng như Công Phượng lại chưa ghi được bàn thắng nào ở V-League 2017. Đó là điều đáng buồn cho bóng đá Việt Nam”, HLV Trần Bình Sự chia sẻ.

Mới đây, tiền đạo Công Phượng đã “thông nòng” trở lại khi ghi 1 bàn giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia trong trận giao hữu diễn ra trên sân Thống Nhất tối 7/2. Màn tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam giúp Công Phượng lấy lại sự tự tin và CLB HAGL hy vọng tiền đạo gốc Nghệ An cũng sẽ “nổ súng” trở lại ở V-League để giúp đội bóng của bầu Đức thoát khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Chiều 12/2, HAGL sẽ đụng Cần Thơ và đây là cơ hội để Công Phượng cùng đồng đội thể hiện mình.

Trở lại với trận hòa 1-1 giữa CLB Sài Gòn và B.Bình Dương, HLV Trần Bình Sự chia sẻ thêm về mục tiêu của “Chelsea Việt Nam” ở mùa giải 2017 chỉ là nằm trong top các đội giữa bảng xếp hạng vì: “Ngoại binh của B.Bình Dương mùa giải này không tốt, nội binh cũng không chất lượng như năm trước. Kinh phí CLB không dồi dào nên chất lượng cầu thủ không cao.

bong da 1
HLV Trần Bình Sự của B.Bình Dương

Chúng tôi Chủ yếu sử dụng cầu thủ trẻ ở mức trung bình. Tỉ số 1-1 phản ánh đúng cục diện trận đấu vì CLB Sài Gòn có lối chơi vô cùng khó chịu. Họ không có cầu thủ xuất sắc nhưng có tập thể đồng đều. B.Bình Dương cũng muốn xây dựng đội bóng không ngôi sao nhưng chơi tốt như CLB Sài Gòn”.

Trong khi HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Sài Gòn lại cho rằng nguyên nhân đội bóng của ông chơi không tốt trong thời gian vừa qua chính là do lịch thi đấu của Ban tổ chức “có vấn đề”. Ông Thắng nói: “Chúng tôi có thế trận tốt hơn nhưng tỉ số trận đấu quả là đáng tiếc. Đáng ra CLB Sài Gòn có trận thắng nhưng chúng tôi dứt điểm kém, trong khi B.Bình Dương có bàn gỡ từ tình huống đá phạt.

Chúng tôi có phong độ không tốt thời gian gần đây do lịch thi đấu chưa hợp lý. Chúng tôi chơi 4 trận đầu trong vòng 3 tuần, với khả năng hồi phục cầu thủ Việt Nam, không đội nào có thể băng băng về đích với lịch thi đấu, cách sắp xếp giải đấu như thế này, kể cả đội mạnh như Thanh Hóa. Ngoài ra, thời gian nghỉ giữa các giai đoạn quá dài, có đợt nghỉ 2 tháng chỉ để chuẩn bị cho 3 trận thì hết sức khó khăn.”

Tác giả bài viết: Anh Khoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP