Thể thao

V-League 2022 trở lại với cặp đấu tâm điểm Sông Lam Nghệ An-Viettel

Vòng 17 V-League 2022 sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (30/9) và ngày mai (1/10) với 6 cặp đấu, trong đó trận đấu đáng chú ý nhất là Sông Lam Nghệ An đón tiếp Viettel trên sân nhà.

Sông Lam Nghệ An thua 0-2 trước Viettel ở lượt đi V-League 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sau khoảng 16 ngày tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam tập trung, V-League 2022 trở lại với cục diễn hấp dẫn ở cả cuộc đua vô địch và trụ hạng. Hiện tại, Hà Nội FC đứng đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 4 điểm so với đội bám đuổi Bình Định, trong khi Sài Gòn FC xếp cuối chỉ với vỏn vẹn 12 điểm sau 16 vòng đấu.

Hải Phòng-Hoàng Anh Gia Lai, 18 giờ ngày 30/9

Đây là trận đấu sớm nhất của vòng 17 V-League 2022 và được diễn ra trên sân vận động Lạch Tray. Hải Phòng đang đứng thứ ba, bằng điểm với Bình Định (27 điểm) và rất cần chiến thắng để duy trì cuộc bám đuổi trong nhóm các đội đầu bảng. Trước quãng nghỉ, đội bóng này sở hữu phong độ ấn tượng với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp (4 thắng, 1 hòa), trong đó có trận thắng 2-1 trước chính Hoàng Anh Gia Lai trên sân khách.

Ở chiều ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai sẽ chính thức hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch nếu thất bại trước Hải Phòng. Đội bóng này đã không còn duy trì được phong độ cao sau khi trải qua 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua kể từ hồi giữa tháng Tám. Vì thế, đội bóng phố núi chỉ đang đứng thứ sáu với 21 điểm, kém đội đầu bảng lên tới 10 điểm.

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh-Sài Gòn, 19 giờ 15 phút ngày 30/9

Cặp đấu giữa hai đội bóng cùng thành phố được ví như “chung kết ngược” của V-League 2022 khi đôi bên chia nhau hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (CLB TP.HCM) và Sài Gòn FC chỉ đang hơn kém nhau đúng 1 điểm, nên đội thắng ở trận này sẽ nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua trụ hạng.

CLB TP.HCM (áo xanh) đang rất cần chiến thắng để thoát khỏi khủng hoảng. (Ảnh: VPF)

Xét về phong độ, Sài Gòn chơi tốt hơn ở quãng thời gian vừa qua với một chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và hai trận hòa trước đối thủ mạnh Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội FC. Ngược lại, CLB TP.HCM không thắng ở ba trận đã qua trước khi V-League tạm nghỉ. Vì thế, Sài Gòn FC được dự đoán sẽ giành ít nhất 1 điểm để “trả món nợ” thua 1-2 trước đối thủ ở lượt đi.

Thanh Hóa-Bình Định, 17 giờ ngày 10/9

Bình Định FC có cơ hội lớn nhất để bám đuổi đội đầu bảng Hà Nội FC khi khoảng cách chỉ còn 4 điểm. Chuyến làm khách trước Thanh Hóa không phải nhiệm vụ quá khó khăn cho đội bóng này khi vẫn đang giữ được đội hình mạnh mẽ với nhiều cầu thủ chất lượng. Gặp Thanh Hóa hồi cuối tháng Tám, đội bóng miền đất võ cũng đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trên sân nhà.

Trong khi đó, Thanh Hóa không bị đánh giá thấp nhưng chuỗi phong độ chệch choạc của họ thời gian qua người hâm mộ phải lo lắng. Đội bóng này đứng thứ tám với 18 điểm và sẽ phải lâm vào cuộc đua trụ hạng nếu không thể giành điểm trước Bình Định ở vòng đấu này.

Nam Định-Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 18 giờ ngày 1/10

Đây là một cặp đấu đáng chú ý nữa trong cuộc đua trụ hạng khi hai đội đứng sát nhau trên bảng xếp hạng với khoảng cách chỉ là 1 điểm. Cả hai đều "khát" điểm để tạm thoát khỏi nhóm ba đội đứng cuối bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng V-League 2022 trước vòng 17. (Ảnh: VPF)

Theo nhiều chuyên gia, Nam Định được đánh giá nhỉnh hơn nhờ thi đấu trên sân nhà. Đội bóng này thua đậm 0-4 ở vòng đấu gần nhất trước Viettel, song vẫn có những dấu hiệu tích cực dưới thời tân huấn luyện viên Vũ Hồng Việt. Ở lượt đi, đội bóng thành Nam cũng đã thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số cách biệt 2-0.

Sông Lam Nghệ An-Viettel, 18 giờ ngày 1/10

Cặp đấu tâm điểm nhất của vòng 17 V-League 2022 diễn ra giữa hai đội bóng rất cần điểm để cạnh tranh vào tốp 3 đội đầu bảng. Nhờ phong độ cao với 5 chiến thắng liên tiếp gần nhất, Viettel hiện đứng thứ tư với 25 điểm cùng hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch, vì chỉ kém 6 điểm so với đội đầu bảng. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An từng vươn lên mạnh mẽ để đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, nhưng rồi thi đấu chệch choạc nên chỉ đang xếp hạng năm với 3 điểm kém hơn Viettel.

Ở lần đối đầu gần nhất, Viettel thắng 1-0 trước Sông Lam Nghệ An trên sân nhà. Dẫu vậy, gặp lại nhau trên sân Vinh, đội bóng từ Thủ đô khó lòng “bắt nạt” khi đội bóng xứ Nghệ bất bại ở 7 trận gần nhất mỗi khi thi đấu trên sân nhà. Quãng nghỉ dài 16 ngày vừa qua phần nào giúp Sông Lam Nghệ xốc lại tinh thần và chỉnh lại lối chơi.

Hà Nội FC-Bình Dương, 19 giờ 15 phút ngày 1/10

Đội đầu bảng Hà Nội FC đã phải trải qua 3 trận gần nhất không thắng, qua đó bị hàng loạt đối thủ bám đuổi quyết liệt dù cho từng có thời điểm thiết lập khoảng cách lên đến 10 điểm với đội xếp thứ hai. Tuy nhiên, quãng nghỉ vừa qua chắc chắn giúp đội bóng Thủ đô cải tổ lại chuẩn bị kỹ càng cho chặng đường cạnh tranh chức vô địch sắp tới.

Tiếp đón Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy được coi là cơ hội để Hà Nội FC tìm lại cảm giác chiến thắng. Ở lượt đi, nhà vô địch V-League 2019 đã thắng đậm đối thủ với tỷ số 3-0. Thời điểm này, đội bóng đất Thủ cũng đang rơi vào khủng hoảng dù vừa mới thay huấn luyện viên trưởng chưa lâu./.

Lịch phát sóng vòng 17 V-League 2022. (Ảnh: VPF)

Bảng xếp hạng các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V-League 2022. (Ảnh: VPF)

Tác giả: Hiển Nguyễn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP