Thể thao

V-League 2022 trở lại, sân nào được mở cửa đón khán giả?

Ngoại trừ trận Hà Nội và Thanh Hoá bị hoãn, năm trận đấu còn lại tại vòng 1 Night Wolf V.League 2022 đều diễn ra theo kế hoạch và mở cửa đón khán giả.

Theo thông báo, trận đấu giữa CLB Hà Nội và Thanh Hoá trên sân Hàng Đẫy đã phải tạm dừng vì hai đội có nhiều cầu thủ mắc COVID-19. Riêng đội khách Thanh Hoá có 18 trường hợp, gồm 3 thủ môn. Do không có thủ môn theo quy định nên cặp đấu này phải lùi thời gian tổ chức.

Thiên Trường hứa hẹn sẽ trở thành là chảo lửa khi Nam Định tiếp HAGL

Cặp đấu giữa Bình Định và Viettel cũng đứng trước nguy cơ bị hoãn với lý do tương tự bởi Bình Định mới đây xuất hiện hàng loạt ca COVID-19. Cụ thể, theo báo cáo của Bình Định, ngoài HLV Nguyễn Đức Thắng, đội bóng đất võ có 28 thành viên mắc COVID-19, gồm 19 cầu thủ. Bình Định vì vậy gửi văn bản đề xuất VPF cho tạm dừng trận đấu.

Dù vậy, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) hôm qua xác nhận trận đấu này vẫn diễn ra đúng kế hoạch. Kết quả xét nghiệm PCR của Bình Định cho thấy đội vẫn đủ quân số theo quy định.

“Bình Định có 17 cầu thủ âm tính, gồm 2 thủ môn. Do đó chúng tôi đã làm việc với 2 đội bóng và quyết định trận đấu vẫn có thể diễn ra”, một quan chức VPF cho biết.

Như vậy, ngoại trừ trận Hà Nội và Thanh Hoá bị hoãn, năm trận đấu còn lại tại vòng 1 Night Wolf V.League 2022 đều sẽ diễn ra theo kế hoạch. Đáng nói, tất cả các trận đấu đều mở cửa đón khán giả vào sân theo dõi và cổ vũ trực tiếp.

Sân Thiên Trường hứa hẹn trở thành chảo lửa khi đội chủ nhà Nam Định tiếp HAGL ở trận cầu tâm điểm vòng 1 vào ngày 26/2. Người hâm mộ bóng đá thành Nam nổi tiếng cuồng nhiệt, cùng với đó, trận đấu cũng thu hút nhiều chú ý bởi sự xuất hiện của các ngôi sao HAGL.

Lãnh đạo CLB Nam Định cho biết UBND tỉnh Nam Định đã đồng ý cho bán 50% sức chứa sân Thiên Trường, đồng nghĩa với việc sẽ có khoảng 10.000 khán giả được vào sân theo dõi trực tiếp và cổ vũ các cầu thủ thi đấu.

Cũng diễn ra vào ngày 26/2, trận đấu giữa đội chủ nhà Sài Gòn FC và Đà Nẵng trên sân Thống Nhất sẽ mở cửa khoảng 10.000 khán giả, tương đương với 50% sức chứa của sân.

Ba trận đấu còn lại diễn ra trong hôm nay (ngày 25/2) trên sân Quy Nhơn ( Bình Định và Viettel) và sân Bình Dương (B.Bình Dương vs SLNA) tổ chức bình thường, giới hạn 70% khán giả; còn sân Hà Tĩnh ( Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hải Phòng) giới hạn 30% khán giả.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh, VPF đã yêu cầu các CLB dự giải tuyệt đối tránh tư tưởng, biểu hiện chủ quan về công tác phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục duy trì, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với khán giả đến sân phải bắt buộc thực hiện quét QR code, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm quy định 5K trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP