Thể thao

V-League 2018 sẽ thi đấu... giờ vàng

Theo lịch thi đấu mùa giải V-League 2018 sắp khởi tranh từ ngày 10.3 tới, đã có một sự thay đổi lớn về giờ thi đấu. Đó là lần đầu tiên giải V-League sẽ có các trận đấu diễn ra lúc 19 giờ.

Thi đấu vào buổi tối, các giải VĐQG khu vực như Malaysia Super League hay Thai League đều thu hút thêm khán giả đến xem

Ít nhất cho đến hết giai đoạn lượt đi, mỗi vòng đấu đều có 2 trận đấu diễn ra lúc 19 giờ. Việc lùi giờ đấu vào buổi tối nên các trận đấu sớm V-League mùa mới diễn ra sớm hơn 1 giờ đồng hồ so với các mùa trước. Cụ thể là trận sớm từ 17 giờ kế đến 18 giờ và các trận 19 giờ.

Khung giờ này được xem là “giờ vàng” trên các kênh truyền hình. Ở các giải VĐQG khu vực như Thai League (Thái Lan) hay Malaysia Super League đang khởi tranh, các mùa gần đây đều xếp lịch đấu hầu hết các trận từ lúc 19 giờ nhằm tận dụng cơ hội quảng bá trên truyền hình và thu hút thêm khán giả đến sân.

Thai League có gần 90% các trận đấu lúc 19 giờ

Thậm chí mùa này, gần 90% các trận đấu ở Thai League đều diễn ra từ 19 giờ có trận đấu trễ như giải Ngoại hạng Anh lúc 20 giờ. Trận sớm nhất của Thai League 2018 diễn ra lúc 17 giờ 45.

Ở các nước khu vực Đông Nam Á, việc các trận bóng thi đấu vào thời điểm thời tiết mát mẻ giúp các cầu thủ ra sân thi đấu với điều kiện tốt nhất, còn khán giả có thêm thời gian thu xếp công việc để đến sân xem đông hơn. Ngoài ra, vì là “khung giờ vàng” các kênh truyền hình trực tiếp các trận đấu cũng sẽ thu hút thêm các nhà tài trợ “chạy” quảng cáo. Ở Thai League, nguồn thu từ bản quyền truyền hình giúp các CLB mỗi mùa đều được chia phần rất hậu hĩnh, như mùa này 18 đội bóng mỗi đội đã nhận tổng cộng 25 triệu baht (hơn 18 tỉ đồng).

Vì vậy, việc V-League gia nhập trào lưu như các giải VĐQG khu vực đã được người hâm mộ Việt Nam (VN) hồ hởi đón nhận. Các cuộc thăm dò nhanh trên các trang mạng xã hội về giờ đấu mới của V-League 2018 đã được nhiều người đánh giá tích cực. Cùng với hiệu ứng của các cầu thủ U.23 VN, giúp cho giải V-League 2018 đang có bước chạy đà đầy hứng khởi trước mùa bóng mới.

Ở diễn biến khác, từ ảnh hưởng tích cực của đội U.23 VN tại giải U.23 châu Á hồi tháng 1 năm nay, khiến cho sự chuyển động của giải V-League đang được kênh truyền hình thể thao số 1 khu vực Đông Nam Á là FOX Sports rất chú ý và đã mở một phiên bản tiếng Việt để cung cấp thông tin song song với các bài bình luận của các cây bút kỳ cựu như John Duerden hay Gabriel Tan.

Tác giả: Giang Lao

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: giờ vàng ,V-League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP