Thể thao

V.League 2017 thay đổi 19 điều trong quy định kỷ luật

Nhằm siết chặt quy định ở mùa giải mới, Ban kỷ luật VFF đã trình dự thảo thay đổi 19 điều trong quy định về kỷ luật, trong đó tập trung vào 3 điều các cầu thủ hay gặp phải ở mùa giải vừa qua.


Trao đổi với báo giới tại buổi gặp mặt báo chí trước mùa giải 2017, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho hay dự thảo thay đổi, bổ sung về quy định kỷ luật đã được các CLB thông qua và đang trình lên các cấp lãnh đạo, dự kiến sẽ được áp dụng trong mùa giải tới đây.

Theo chia sẻ của ông Hường, có tất cả 19 điều luật được thay đổi, trong đó tập trung vào 3 điều các cầu thủ, đội bóng thường mắc phải phải trong mùa giải vừa qua. "Trong 38 quyết định kỷ luật ở mùa giải 2016, chúng tôi thấy chủ yếu tập trung vào 3 điều là lỗi thi đấu thô bạo, hành vi phản ứng và đảm bảm an toàn, an ninh của trận đấu", ông Hường cho hay.


Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho hay các vi phạm ở mùa giải vừa qua chủ yếu tập trung vào 3 điều luật gồm: Phản ứng, lối chơi thô bạo và không đảm bảo an toàn, an ninh trận đấu. Ảnh: Hải Đăng.

"Điều 39 về hành vi sử dụng vũ lực: "Người nào có hành vi nhằm sử dụng vũ lực, hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác sẽ bị phạt 15 đến 25 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2-5 trận". Quy định cũ là xử phạt từ 3-5 trận.

Tuy nhiên nhiều trường hợp khi xem xét án phạt nguội, chúng tôi thấy chỉ cần phạt tương đương với 1 thẻ đỏ, tức là đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận. Bởi vậy trong quy định mới này, Ban kỷ luật dự kiến sẽ nới rộng khung hình phạt hơn", ông Hường chia sẻ.

"Với hành vi vi phạm nhiều lần với nhiều người hoặc một người, vi phạm với quan chức của giải đấu, gây thiệt hại nghiêm trọng đối với sức khỏe, thân thể của người khác, xúc phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, ông Nguyễn Hải Hường cho hay quy định mới là phạt tiền từ 35 triệu và bị đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá đến 24 tháng và cấm vĩnh viễn.

Quy định mới này chúng tôi liệt kê rõ ràng hơn và chi tiết hơn, đồng thời cũng nới khung hình phạt hơn so với quy định cũ", ông Hường cho biết.

Với hành vi phản ứng khi làm nhiệm vụ, quy định mới xử phạt tối thiểu 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận. Với những hành vi mang tính tập thể,(điều 41) quy định nêu rõ xử phạt theo lỗi của từng cá nhân thay vì chỉ phạt người đứng đầu, có tính chất nặng nhất.


Các đội bóng sẽ phải thi đấu trên sân trung lập hoặc không có khán giả nếu để an ninh, an toàn trận đấu bị đe dọa. Ảnh: Đỗ Hải

"Trường hợp số đông tham gia xâm phạm thân thể người khác mà không xác định được chủ mưu, cơ quan có thẩm quyền sẽ xử lý đội trưởng, HLV trưởng của đội bóng nếu vi phạm xảy ra trong trận đấu hoặc CLB, đội bóng nếu hành vi xảy ra ngoài trận đấu.

Đối tượng bị kỷ luật có thể được giảm nhẹ hoặc miễn án phạt nếu cho cơ quan xử lý kỷ luật biết tên của những người vi phạm", quy định mới nêu rõ.

Điều 68 về vi phạm công tác tổ chức trận đấu: BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả, CĐV căng pano, biểu ngữ, loa đài cổ vũ không phù hợp, phản cảm, có tính chất lăng mạ đối với VFF, BTC giải, quan chức trận đấu, đội bạn dưới mọi hình thức sẽ bị phạt tiền từ 15 đến 25 triệu đồng.

"Phạt từ 30 đến 75 triệu đồng trong các trường hợp sau: Vi phạm nhiều lần trong một trận đấu, vi phạm liên tiếp trong các trận đấu. Trường hợp bị xử lý nhiều lần nhưng vẫn tái phạm sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả hoặ sân trung lập.

BTC để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ, pháo sáng hoặc các hành vi gây hoang mang dư luận sẽ bị phạt tiền 20 triệu đồng.", ông Hường nói.

Một thay đổi quan trọng khác ở mùa giải năm nay, trưởng ban kỷ luật VFF Hường cho biết: "Với những trường hợp vi phạm mà BTC chưa thể đưa ra quyết định xử phạt kịp thời do cần phải thẩm định tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi vi phạm, trưởng ban kỷ luật có thể áp dụng hình thức tạm định chỉ làm nhiệm vụ. Thời gian tạm đình chỉ được trừ vào quyết định xử phạt".

"Những quy định mới trên đã được các CLB đồng ý thông qua và chúng tôi đang trình lên các cấp lãnh đạo. Dự kiến trong tuần sau quy định mới này sẽ chính thức thông qua, khi đó toàn bộ các thay đổi sẽ được công bố rộng rãi tới báo chí và người hâm mộ", Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho hay.

Tác giả bài viết: Đỗ Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP