Thể thao

Usain Bolt ký hợp đồng bóng đá chuyên nghiệp

Kỷ lục gia chạy cự ly ngắn bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 31, nhưng chưa cho biết bến đỗ cụ thể.

"Tôi đã ký hợp đồng với một đội bóng. Hãy cùng chờ xem đó là cái tên vào lúc 8h sáng thứ ba (giờ GMT)", Usain Bolt viết trên Twitter cá nhân.

Usain Bolt là fan của Man Utd. Ảnh: Reuters.

Dù là VĐV điền kinh, Bolt rất hâm mộ bóng đá. Anh là fan của Man Utd, và từng nói với tờ Daily Express: "Một trong những ước mơ lớn nhất đời tôi là chơi bóng cho Man Utd. Tôi đã nói chuyện với Alex Ferguson và ông ấy nói với tôi, rằng nếu thấy tự tin và sẵn sàng, Ferguson sẽ xem giò cẳng tôi thế nào".

"Tia chớp đen" quyết định giã từ sự nghiệp điền kinh vào hè 2017, sau khi đoạt tám HC vàng Olympic trong ba kỳ đại hội. Anh muốn chuyển sang chơi bóng đá chuyên nghiệp, và xin tập nhờ tại Borussia Dortmund, sau đó là CLB Mamelodi Sundowns ở Nam Phi.

Usain Bolt sinh tháng 8/1986, có thể hình lý tưởng của một cầu thủ. Anh cao 1m95 và hiện giữ kỷ lục thế giới ở đường chạy 100 met, với thành tích 9 giây 58.

Bolt là bạn thân của Cristiano Ronaldo. Ngôi sao điền kinh người Jamaica giúp siêu sao của Real Madrid hoàn thiện các kỹ năng chạy nước rút và duy trì sự dẻo dai.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP