Xã hội

Uống rượu say, người đàn ông 42 tuổi ăn nhầm thuốc diệt chuột

Sau khi đi nhậu về, người đàn ông 42 tuổi ở Quảng Bình thấy mệt nên lấy kẹo ngậm cho tỉnh táo nhưng không ngờ uống nhầm thuốc diệt chuột.

Dù đã có nhiều cảnh báo vè trường hợp nguy hiểm thuốc diệt chuột giống kẹo, nhiều ca chuột chưa chết người đã tử vong. Mới đây, tại Quảng Bình ghi nhận thêm trường hợp một người đàn ông 42 tuổi ăn nhầm thuốc diệt chuột.

Ngày 30/4, sau khi đi uống rượu say về nhà, một người đàn ông này cảm thấy hơi mệt nên đã lấy kẹo ngậm cho tỉnh táo không ngờ đã ăn nhầm thuốc diệt chuột. Bệnh nhân được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, tâm lý bất an.

Thuốc diệt chuột có hình dáng giống viên kẹo, màu sắc và mùi thơm (Ảnh IT)

Người đàn ông này cho biết sau khi biết ăn nhầm thuốc diệt chuột đã nhổ ra và đến bệnh viện ngay. Tại đây các bác sĩ đã súc rửa dạ dày và truyền dịch giải độc cho người bị bệnh. Thông tin đăng tải trên VTC cho biết, bệnh nhân này may mắn phát hiện sớm nên tình trạng nhiễm độc nhẹ, đến bệnh viện kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Trước đó, vào cuối tháng 3 tại Quảng Ninh cũng xảy ra trường hợp bé gái 2 tuổi ăn nhầm thuốc diệt chuột do tưởng là kẹo. May mắn bé gái được người nhà phát hiện kịp thời đưa tới bệnh viện nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Các bác sĩ cảnh báo thuốc diệt chuột có hình dạng giống với kẹo ngậm, có mùi thơm và màu sắc bắt mắt nên những gia đình có con nhỏ hoặc người già bị lẫn cần phải cất giữ cẩn thận, để xa tầm tay.

Tác giả: H.Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP