Đẹp

Uống nước chanh có thực sự giúp giảm cân

Uống nước chanh mang lại hiệu quả giảm cân do tác động tới quá trình trao đổi chất và hấp thụ đường trong cơ thể nhưng cần uống đúng thời điểm và kết hợp với chế độ ăn kiêng.

Tác dụng của chanh đối với việc giảm cân

Chanh rất giàu vitamin C, giúp tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể, cả hai yếu tố mang lại hiệu quả giảm cân.


Theo nhiều nghiên cứu, chanh đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chanh rất giàu vitamin C, giúp tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể, cả hai yếu tố mang lại hiệu quả giảm cân. Ngoài ra chanh chứa axit citric, giúp kiểm soát sự dao động của đường trong máu, làm giảm cảm giác thèm ăn.

- Nhờ tính axit cao mà chanh có tác dụng giảm sự hấp thu của đường từ thức ăn. Nước cốt chanh cũng giúp tăng cường việc hấp thụ canxi từ các loại thực phẩm mà bạn ăn. Lượng canxi này được lưu trữ trong các tế bào. Nhiều nghiên cứu nghiên cứu đã chứng minh rằng, càng có nhiều canxi trong tế bào thì khả năng đốt cháy chất béo càng cao.

- Nước chanh chứa rất ít calo, không làm ảnh hưởng đến tổng lượng calo hấp thụ mỗi ngày như những đồ uống đóng sẵn khác.

- Chanh chứa pectin, có tác dụng làm giảm cảm giác đói, làm bạn ăn ít hơn.

- Uống nước chanh thường xuyên giúp làm sạch ruột, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, hỗ trợ giảm cân vì chất thải lưu lại ở đại tràng cũnglàm tăng thêm trọng lượng cơ thể.

- Kali trong chanh làm giảm căng thẳng, một trong những vấn đề gây tăng cân.

Thời điểm tốt nhất để uống nước chanh là 30 phút sau các bữa ăn vì nước chanh giúp giảm sự hấp thu của đường từ thức ăn.


Thời điểm hợp lý để uống nước chanh

- Thời điểm tốt nhất để uống nước chanh là 30 phút sau các bữa ăn vì nước chanh giúp giảm sự hấp thu đường từ thức ăn.

- Uống nước chanh pha loãng vào buổi sáng sau khi thức dậy để làm sạch hệ thống, thanh lọc cơ thể. Lưu ý, khi uống vào buổi sáng, nên pha thật loãng. Với 300 ml nước lọc chỉ cần pha cùng 1/2 quả chanh. Có thể thêm 1 thìa mật ong để giảm cảm giác chua.

- Uống một cốc chanh muối 30 phút sau khi tập luyện để thao để cân bằng điện giải, bù lại lượng muối đã mất và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

Lưu ý khi dùng nước chanh để giảm cân

- Uống nước chanh không thể giúp bạn giảm cân nếu không thay đổi chế độ ăn uống. Nên ăn hạn chế tinh bột và đường, tăng cường chất xơ và uống nhiều nước.

- Tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày 30 phút để đốt cháy năng lượng dư thừa.

- Không nên ăn vặt khi thực hiện chế độ giảm cân với nước chanh.

- Không nên lạm dụng nước chanh vì tính axit trong chanh có thể gây bào mòn dạ dày. Người có tiền sử bệnh dạ dày cần đặc biệt chú ý, nếu thấy biểu hiện đau thượng vị, ợ chua thì lập tức phải dừng ngay.

Tác giả bài viết: Vienne

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP