Đẹp

Uống nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì?

Là thảo dược và là thứ gia vị đắt đỏ, nhụy hoa nghệ tây đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Hãy tìm hiểu xem uống nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì ngay sau đây.

Sức khỏe và sắc đẹp là vấn đề hàng đầu nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. Việc đảm bảo dưỡng chất, chế độ nghỉ ngơi hợp lý kèm với cách chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo sẽ giúp chất lượng cuộc sống con người ngày càng tăng cao. Nghệ tây là một loại thảo dược quý đem lại những lợi ích mà ít người biết đến. Vậy uống nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì? Hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Công dụng của nhụy hoa nghệ tây

Nghệ tây là một loại thực phẩm đang ngày càng được trồng phổ biến khắp nơi. Cây khi nở có hoa hình chiếc chén nhỏ. Hoa nghệ tây có màu tím, được dùng chủ yếu trong việc trang trí nhà cửa và làm đẹp. Phần quý nhất của nghệ tây đó là phần nhụy bên trong nó.

Nhụy hoa nghệ tây vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làm đẹp hiệu quả

Tác dụng đối với sức khỏe của nhụy hoa nghệ tây

Theo một số nghiên cứu cho thấy, nhụy hoa nghệ tây có chứa các chất như crocin, picrocrotin, safranal. Những chất này có khả năng ức chế sự phát triển của các khối u ác tính, giúp tế bào cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Đối với người đang trong giai đoạn đầu của ung thư thì sản phẩm này sẽ tác dụng kiềm chế sự lây lan và phát triển của bệnh.

Sử dụng nghệ tây đúng cách còn giúp điều trị bệnh trầm cảm, mất trí nhớ. Bởi sự góp mặt của các hợp chất như flavonoids, tannis, anthocyanins, saponins làm cân bằng chất dẫn truyền thần kinh trong não. Nhờ vậy mà giúp tinh thần được minh mẫn, giảm triệu chứng trầm cảm tốt hơn.

Nhụy hoa nghệ tây còn có khả năng làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Các dưỡng chất trong nhụy hoa nghệ tây giúp cân bằng nội tiết tố, giảm đau bụng, chuột rút và một số biểu hiện khác của tiền kinh nguyệt.

Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt, duy trì sức khỏe tim mạch, tăng cường thị lực.

Công dụng làm đẹp của nhụy hoa nghệ tây

Ngoài những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nhụy hoa nghệ tây còn là sản phẩm thiên nhiên cực tốt trong việc làm đẹp. Đặc biệt đó là làm đẹp da.

Nhụy hoa nghệ tây có tính năng kháng khuẩn, kháng viêm nên giúp tẩy tế bào chết, trị thâm, giảm mụn nhọt hiệu quả. Cùng với đó, nó còn cải thiện sắc tố đen, giúp làn da trở nên sáng bóng, mịn màng không tỳ vết.

Đồng thời, sự có mặt của các vitamin, protein thực vật trong nhụy hoa nghệ tây còn có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Nhờ vậy mà giúp mờ vết nám, phục hồi làn da thương tổn, cải thiện nếp nhăn.

Nếu biết sử dụng nhụy hoa nghệ tây đúng cách thì đây là sản phẩm hoàn hảo để có làn da sáng mịn đều màu, duy trì độ ẩm làn da, giảm quầng thâm nhanh chóng.

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây hiệu quả

Uống trà hoặc pha sữa nhụy hoa nghệ tây uống mỗi ngày

Với nhụy hoa nghệ tây, có thể dùng để chế biến các món đơn giản như salad, nộm khác nhau để ăn mỗi bữa. Ngoài cách này, người ta còn dùng nhụy hoa để pha trà uống để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Nhiều người thắc mắc rằng, uống nhụy hoa nghệ tây có nóng không? Đừng lo lắng vì loại thảo dược này khá lành tính nên nếu uống với mức độ vừa đủ sẽ đem lại những lợi ích ngoài mong đợi.

Nếu muốn làm đẹp, dùng nhụy hoa nghệ tây kết hợp với một số sản phẩm tự nhiên khác như sữa tươi, sữa chua, mật ong, nước hoa hồng, dầu oliu,… để đắp mặt. Áp dụng cách này đều đặn thì làn da sẽ trở nên đẹp thấy rõ chỉ sau một thời gian ngắn.

Như vậy, qua bài viết này, ta đã biết được nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì và cách sử dụng như thế nào là hợp lý. Nếu không tìm mua được hoa nghệ tây thì hiện nay các sản phẩm chứa tinh chất của nhụy hoa nghệ tây khá nhiều. Hãy cân nhắc để chọn ra sản phẩm đảm bảo an toàn cho sức khỏe và làm đẹp cho gia đình.

Tác giả: Bích Thành (tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP