Đẹp

Uống hạt é có giảm cân không: Tất tần tật những điều bạn cần biết!

Hạt é cho đến nay đã được công nhận với nhiều tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Uống hạt é có giảm cân không và cách chế biến hạt é như thế nào sẽ được giải đáp tất cả trong bài viết dưới đây.

Hạt é là gì? Một số điều cần biết về hạt é

Uống hạt é có giảm cân không? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều chị em đang tìm kiếm phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả từ thiên nhiên. Thực chất, hạt é chính là tên gọi của hạt trong cây é – là một phân loài của họ nhà húng quế. Sau khi cây tàn, nó sẽ để lại một loại hạt màu đen có kích thước như hạt mè. Vốn là một loại cây vô cùng gần gũi. Tuy nhiên, thường người ta lại không chú ý quá nhiều đến công dụng của loại hạt bên trong. Hạt é rất nhỏ và về cơ bản không có vị đặc biệt nên khi chế biến không ảnh hưởng nhiều đến món ăn.

Đây là loại hạt rất giàu dinh dưỡng. Ngày nay tại Việt Nam, hạt é xuất hiện khá phổ biến và đóng vai trò là nguyên liệu làm nên những loại nước uống giải khát hấp dẫn.

Hạt é chính là tên gọi của hạt trong cây é - là một phân loài của họ nhà húng quế - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa hạt é và hạt chia bởi hai loại hạt này nhìn cực kỳ giống nhau. Tuy nhiên nếu để ý kỹ chúng ta vẫn có thể phân biệt được. Hạt chia vốn có nguồn gốc từ một loại cây chỉ có thể trồng được ở Mỹ hoặc Úc, được bán khá phổ biến tại Việt Nam. Hạt chia có thể mang màu trắng hoặc đen, thường có những hình vằn trên thân và kích thước nhỏ hơn hạt é. Hãy chú ý để không mua nhầm loại hạt này các bạn nhé!

Tác dụng của hạt é đối với sức khỏe và làm đẹp

Trong hạt é có chứa một lượng chất xơ rất lớn. Theo nhiều nghiên cứu, loại hạt này tuy rất nhỏ nhưng lại có sức hút nước mạnh, điều này đồng nghĩa với việc sử dụng hạt é sẽ tạo ra cảm giác no lâu hơn thông thường. Dù chứa rất nhiều chất xơ nhưng loại hạt này vẫn có đủ nguồn dinh dưỡng để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Theo nhiều nghiên cứu, loại hạt này tuy rất nhỏ nhưng lại có sức hút nước rất mạnh, điều này đồng nghĩa với việc sử dụng hạt é sẽ tạo ra cảm giác no lâu hơn thông thường - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài tác dụng giảm cân, hạt é còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Hạt é giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng nhờ các dưỡng chất bên trong, chống lại quá trình oxy hóa, bảo vệ màng tế bào trước các chất độc hại. Đồng thời hạt é cũng giúp điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, giải độc thanh nhiệt và giảm mỡ máu vô cùng hiệu quả... Với tất cả những tác dụng trên, hạt é là một trong những nguyên liệu đáng tin cậy được nhiều chị em tin dùng trong việc giảm cân.

Cách uống hạt é giảm cân hiệu quả

Uống hạt é có giảm cân không? Theo lời khuyên từ các chuyên gia, việc ăn hạt é giúp bạn giảm cân một cách lý tưởng. Tuy nhiên có lẽ không phải ai cũng biết cách uống hạt é sao cho việc giảm cân thực sự đem lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây sẽ là một vài cách chế biến hạt é mà bạn có thể tham khảo.

Nước hạt é

Trong thời tiết mùa hè oi nóng, đây cũng là một loại nước giải khát vô cùng sảng khoái... Ảnh minh họa: Internet

Đây là công thức vô cùng đơn giản và phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể tự làm. Bạn chỉ cần pha hạt é vào nước rồi đun sôi cho đến khi nó nở ra là được. Nếu cảm thấy khó uống bạn có thể thêm một chút đường giảm cân. Các nàng có thể pha nhiều và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng thường xuyên. Đặc biệt trong thời tiết mùa hè oi nóng, đây cũng là một loại nước giải khát vô cùng sảng khoái, nhất là khi bạn bỏ thêm một chút đá và thưởng thức.

Trà quất hạt é

Uống trà quất hạt é cũng đem lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời với cách làm không hề phức tạp chút nào - Ảnh minh họa: Internet

Với công thức này bạn chỉ cần chuẩn bị lá trà xanh, quất và hạt é. Với lá trà xanh, bạn rửa sạch rồi cho vào ấm nước đun sôi sau đó cho hạt é vào đun tiếp đến khi nở ra. Vắt quất và thái từng lát mỏng rồi cho vào ấm khi đã tắt bếp. Chỉ cần một vài bước đơn giản bạn đã có ngay cho mình cốc trà giảm cân an toàn mà hoàn toàn hiệu quả.

Hạt é sắn dây

Bạn có thể cho hạt é nấu với sắn dây loãng hoặc nấu chè sắn dây với nhiều nguyên liệu khác và cho thêm hạt é - Ảnh minh họa: Internet

Nếu đã quá chán với việc uống nhiều nước bạn có thể thử qua một dạng đồ ăn đặc hơn. Bạn chỉ cần rửa sạch hạt é, sau đó cho vào xoong nước, đun sôi đến khi nở hết ra thì cho bột sắn vào, khuấy đều đến khi bột tan hết, để nguội là bạn có thể thưởng thức. Sự kết hợp giữa hạt é và bột sắn vừa giúp bạn giảm cân vừa giúp làm mát cơ thể, tránh được các bệnh như nhiệt miệng, nóng trong.

Nước ép chanh dây hạt é

Tiến hành làm nước ép chanh leo như bình thường sau đó cho thêm hạt é đã nở ra qua quá trình ngâm nước nóng - Ảnh minh họa: Internet

Là một loại hạt lành tính và rất dễ kết hợp với các loại đồ uống, sự hòa quyện giữa nước ép chanh dây và hạt é sẽ đem đến cho các bạn hương vị mới lạ, bắt mắt. Bạn chỉ cần xay nước ép chanh leo như bình thường, lưu ý chỉ nên sử dụng đường dành cho người ăn kiêng. Sau đó cho hạt é đã ngâm với nước nóng vào và thưởng thức. Vào mùa hè oi bức này chỉ cần thêm một chút đá là đã có ngay một cốc nước giải khát mát lành mà còn có thể giúp giảm cân.

Nước nha đam hạt é

Nước nha đam và hạt é vừa thanh mát lại vừa có lợi ích giảm cân cho các chị em - Ảnh minh họa: Internet

Hỗn hợp này có một chút cầu kỳ trong cách chế biến nhưng thành quả thì vô cùng đáng mong đợi. Với nha đam bạn cần sơ chế cẩn thận, gọt sạch vỏ, sau đó ngâm với nước muối 10 phút rửa lại đến khi hết nhớt, thái lựu. Đun sôi khoảng 2 lít nước, bỏ nha đam vào, thêm chút đường. Khi sôi lần nữa thì bỏ vào 3, 4 muỗng hạt é khuấy đều tay cho đến khi nở ra. Tắt bếp để nguội là có ngay 1 ly nha đam hạt é giúp giảm cân, đẹp da hiệu quả.

Những điều cần lưu ý khi dùng hạt é giảm cân

Hiểu rõ về hạt é cũng như cách sử dụng loại hạt này trong việc giảm cân, các chị em cũng cần nắm được một số lưu ý dưới đây để quá trình giảm cân đạt được hiệu quả cao nhất:

- Hạt é có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân nhưng bên cạnh đó để có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc, các nàng nên kết hợp giữa chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Các chị em cũng cần nắm được một số lưu ý dưới đây để quá trình giảm cân đạt được hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

- Khi pha chế các loại nước hạt é bạn nên hạn chế sử dụng đường để tăng khẩu vị, tốt hơn hết là các nàng chỉ nên sử dụng đường dành cho người ăn kiêng và nên kết hợp với các loại quả có vị chua, tính mát.

- Nước é chỉ góp phần làm bạn bớt thèm ăn chứ không thể bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì thế, các nàng vẫn cần bổ sung rau xanh và uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày.

Toàn bộ những thông tin trên chắc chắn đã giải đáp được thắc mắc uống hạt é có giảm cân không của các chị em. Hy vọng các nàng sẽ thành công với phương pháp giảm cân này và luôn giữ gìn cho mình vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn.

  Từ khóa: hạt é ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP