Xã hội

Uống cồn y tế thay rượu, một người tử vong

Người đàn ông 45 tuổi (Hà Nội) đã mua cồn y tế pha thành rượu để uống, nhập viện trong tình trạng nguy kịch và tử vong sau 4 ngày điều trị.

Cuối tháng 6, bệnh nhân Đoàn Mạnh Hùng (45 tuổi, ở Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội) được gia đình đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, co giật, tổn thương não, sốc, toan chuyển hóa nặng.

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy nồng độ methanol là 321,7 6mg/dL (cao gấp 16 lần mức cho phép). Mặc dù được điều trị tích cực, bệnh nhân đã tử vong sau 4 ngày nhập viện.

Mẫu chai cồn bệnh nhân Hoàng đã dùng để pha thành rượu để uống. Ảnh: M.T.

Theo người nhà, ông Hoàng nghiện rượu nặng và đã mua cồn y tế về để pha thành rượu uống.

Thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết thời gian gần đây, tình hình ngộ độc methanol có xu hướng gia tăng.

Ngoài những trường hợp nhập viện vì uống rượu không rõ nguồn gốc, một số bệnh nhân ngộ độc methanol do uống cồn y tế. Đó là những người nghiện rượu hoặc hiểu nhầm cồn y tế an toàn.

Từ đầu năm đến nay, trung tâm đã ghi nhận 4 trường hợp ngộ độc methanol do uống cồn y tế. Trong đó, một bệnh nhân nặng đã tử vong, một người để lại di chứng trên não, hai trường hợp hồi phục.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Tác giả: Hà Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP