Đẹp

Uống collagen có tăng cân không?

Uống collagen có tăng cân không - một trong những câu hỏi được nhiều chị em đặc biệt quan tâm, lo lắng bởi việc chăm sóc, giữ gìn thanh xuân thông qua bổ sung collagen là điều cần thiết. Để biết câu trả lời cụ thể ra sao, hãy cùng tìm hiểu và tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Collagen - thành phần quan trọng của cơ thể

Thành phần collagen quyết định tới sự đàn hồi cho làn da của cơ thể mỗi người. Cho nên khi bạn cung cấp đầy đủ sẽ giúp ngăn ngừa sự lão hóa cũng như giúp làn da trở nên căng bóng, sáng mịn.

Bắt đầu từ độ tuổi 25 trên cơ thể bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu thiếu hụt collagen, cho nên lúc này việc bổ sung ngay collagen là vô cùng cần thiết.

Uống collagen liệu có tăng cân không?

Có không ít người đang có ý định hay đang sử dụng các thực phẩm bổ sung collagen thắc mắc rằng, liệu uống collagen có tăng cân không. Tuy chưa biết thực chất như thế nào nhưng cũng đã khiến tâm lý chị em hoang mang hoặc thậm chí là tin vào những điều trên và từ chối sử dụng.

Nhưng người sử dụng nên biết rằng, những sản phẩm chức năng bổ sung collagen dưới nhiều dạng như: nước uống, viên,… khác với protein trong thịt. Việc bổ sung, uống collagen sẽ không có bị tăng cân. Cho nên người sử dụng hoàn toàn có thể an tâm bổ sung collagen.

Hơn nữa, cho tới hiện nay không có bất cứ nghiên cứu khoa học nào xác định uống collagen có ảnh hưởng tới vóc dáng, bị mập. Thậm chí khi dùng kết hợp cùng với collagen hỗ trợ hiệu quả cho người sử dụng trong việc giảm cân.

Có thể sử dụng collagen với các loại đồ uống khác, ví dụ như:

- Nước trái cây.

- Sữa chua.

- Sữa trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Điều này cũng giúp hạn chế cơn thèm ăn từ đó giúp việc giảm cân đạt được hiệu quả tốt hơn mà vẫn đảm bảo cơ thể hấp thụ dinh dưỡng một cách đầy đủ.

Nhưng những loại thực phẩm chức năng bổ sung thành phần collagen giúp cho cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn, tăng khả năng miễn dịch, cảm giác ăn ngon hơn, ngủ sâu giấc. Đây cũng có thể là điều ảnh hưởng tới vóc dáng của bạn, nên mới có tranh cãi xung quanh việc uống collagen có tăng cân không?

Nguyên nhân xuất phát nghi vấn về việc “uống collagen có tăng cân không?”

Uống collagen có tăng cân không là mối lo của nhiều chị em khi thấy bạn bè sau thời gian uống collagen thì tăng cân. Nhân tố chính làm cho cơ thể của bạn bị tăng cân trong quá trình dùng collagen là từ việc sử dụng không đúng cách hoặc tình trạng tích trữ thành phần collagen ở trong cơ thể bị dư thừa.

Collagen - thành phần thường tồn tại dưới dạng gel, cấu tạo phân tử lớn cũng như khó hấp thụ hơn so với loại collagen peptide dạng thủy phân.

Lượng thành phần collagen nạp vào trong cơ thể sẽ lớn hơn so với lượng collagen mà cơ thể hấp thụ.

Chính vì vậy, trước khi sử dụng mỗi người cần phải kiểm soát kỹ tính chất sản phẩm cũng như chất lượng collagen để có thể đạt được hiệu quả cao, như mong muốn.

Làm thế nào để uống collagen không bị tăng cân?

Qua tìm hiểu hai nguyên nhân trên, để sử dụng hiệu quả và không để cơ thể bị tăng cân, mập thì khi uống collagen có một số điểm lưu ý quan trọng như sau:

Nên dùng collagen trước khi đi ngủ.

Kết hợp với việc uống collagen cùng với những nguồn thực phẩm khác giàu thành phần vitamin C.

Mỗi ngày người sử dụng chỉ nên bổ sung lượng đủ là khoảng 2000mg – 3000mg collagen. (2000 – 5000mg, cao hơn nếu có chỉ định của bác sĩ)

Nên chọn lựa những sản phẩm bổ sung collagen có chứa ít calo.

Nên chọn loại thực phẩm collagen peptide, có thể hòa tan nhanh trong nước, phân tử siêu nhỏ.

Điều chỉnh, kiểm soát lượng collagen khi dung nạp vào trong cơ thể.

Thêm vào đó, nếu người sử dụng muốn bổ sung collagen với mục đích để giảm cân, thì nên uống trước giờ ăn kết hợp với nước ép trái cây hoặc sữa, nhằm hạn chế việc nạp thêm calo cũng như tạo cảm giác no.

Cùng với đó, đừng quên xây dựng kế hoạch chế độ ăn uống khoa học, hợp lý ít mỡ động vật, ít tinh bột, giàu chất xơ và tập luyện thể thao thường xuyên. Với việc tuân thủ chế độ cũng như lưu ý khi uống collagen trên chắc chắn những nghi ngại cơ thể có bị mập không sẽ khó có thể xảy ra.

Hy vọng với những chia sẻ chi tiết về uống collagen có tăng cân không đã phần nào giải đáp những thắc mắc cho chị em về vấn đề này. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Tác giả: PV

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP