Đẹp

Uống bột gạo lứt 2 lần/ngày, cô gái trẻ giảm 7kg, 4cm mỡ bụng và 3cm vòng đùi lấy lại thân hình thon gọn

Sau nhiều cách giảm béo không thành công cô gái trẻ Nguyễn Trinh (Bình Thuận) đã giảm được 7kg chỉ trong vòng 1 tháng nhờ uống bột gạo lứt.

Từng tự ti với thân hình béo mập như con heo

Theo chia sẻ Nguyễn Trinh ngày xưa chị mập như con heo chỉ cần hít không khí cũng thấy tăng cân. Nhiều khi chị thấy tủi và cực kỳ khó khăn khi ăn gì cũng không dám ăn. Có hôm thèm quá ăn một to bún bò sáng hôm sau leo lên cân chị tăng gần 1 kg.

Càng mập lại càng thèm ăn nên chị Trinh rất ganh tị với những người bạn thân ăn nhiều không béo. Đặc biệt, thấy bạn bè mặc quần áo đẹp, trang điểm xinh xắn và nhận được nhiều lời khen tặng từ mọi người, chị cảm thấy thêm phần mặc cảm và tự ti trước chốn đông người.

Chị Trinh thời điểm chưa giảm cân, sở hữu thân hình phì nhiêu, chân tay to nên rất tự ti.

Khi đứng cùng bạn bè, Trinh luôn phổng phao hơn hẳn. (Áo xanh).

“Thời gian đầu thực hiện giảm cân mình thực hiện chế độ kiêng ăn rồi tập thể dục cân có giảm nhưng cứ ăn bình thường lại lên cân trở lại. Vì thế, mình đã thử dùng thuốc giảm cân... Tuy nhiên, sau khi uống thuốc giảm cân được một ngày mình có biểu hiện chỉ có uống nước rồi đi tiểu chẳng muốn ăn uống, nhìn gì cũng muốn ói. Đến ngày thứ ba thì đầu óc quay cuồng thật kinh khủng và từ đó mình vĩnh biệt không dùng thuốc giảm cân nữa”, chị Trinh chia sẻ.

Vậy một lần nữa chị Trinh phải 'bó tay' với thân hình mập mạp của mình và nghĩ giảm cân là điều xa vời. Tuy nhiên, sau đấy chị đọc được thông tin tác dụng bột gạo lứt giảm cân rất tốt, quyết định uống bột gạo lứt để giảm cân...

Sau 1 tháng dùng bột gạo lứt bất ngờ người chị Trinh gọn người hẳn, giảm được 7kg từ 53kg xuống 47kg, vòng bụng giảm 4cm, đùi giảm 3cm. Mặc dù giảm được cân khá tốt nhưng mặt chị Trinh không bị teo tóp như thời kỳ uống thuốc giảm cân hay ăn kiêng.

Chị Trinh sau khi giảm cân thành công nhờ uống bột gạo lứt.

Xây dựng thực đơn chi tiết với gạo lứt để giảm cân

Theo chị Trinh bột gạo lứt có hàm lượng chất xơ cao nên rất tốt cho người bị đau dạ dày, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn, cải thiện bộ máy tiêu hóa và tránh được các hiện tượng tiêu chảy, táo bón. Mặt khác, hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường, nên cơ thể sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giúp chị Trinh không có cảm giác thèm ăn vặt từ đó giảm cân tốt hơn.

Để có hiệu quả trong việc giảm cân chị Trinh áp dụng uống bột gạo lứt cụ thể cho từng ngày và giờ uống như sau:

Cách uống: Một ngày uống bột gạo lứt 2 lần sáng và tối, uống trước bữa ăn và đặc biệt kiêng ăn tinh bột, đường. Dùng 2 muỗng cà phê bột gạo lứt pha với 300ml nước ấm.

Chị Trinh cho rằng, việc giảm cân nếu muốn hiệu quả phải có thực đơn ăn phù hợp và lên kế hoạch chi tiết, đây thực đơn chị áp dụng:

Buổi sáng: Uống bột gạo lứt xong 5 phút là ăn sáng với rau hoặc đồ luộc.

Buổi trưa: Chỉ ăn thịt, cá rau hoặc đồ luộc không ăn cơm.

Buổi tối: Tối uống bột gạo lứt trước 19h, ăn nhẹ với rau, củ, ức gà... Đặc biệt, sau 19h không ăn uống.

Nước uống bột gạo lứt chị Trinh thường dùng.

Cách tự làm bột gạo lứt rang thơm ngon

Bước 1: Gạo lứt mua về vo sạch, để ráo hoặc phơi khô.

Bước 2: Cho vào chảo rang từ 5-7 phút đến khi dậy mùi thơm.

Bước 3: Sau khi rang xong, để thật nguội và dùng máy xay nhuyễn thành bột. Cho bột lọc qua rây để lấy lớp bột mịn và cho tiếp phần bột to vào xay lại lần nữa cho mịn hẳn.

Bước 4: Bảo quản bột trong lọ/hũ sạch, kín và để ở nơi khô ráo để dùng dần.

Tác giả: Vũ Tuyết

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP