Pháp luật

Uống 2 lít rượu, gã đàn ông "quơ loạn xạ" khiến hàng xóm tử vong

Ngà khai sau khi đã uống gần 2 lít rượu thì cầm dao "quơ loạn xạ" nhưng không nhớ có trúng vào người nạn nhân hay không, đến khi công an bắt thì mới biết đã đâm hàng xóm tử vong.

Ngày 6-7, TAND TP Cần Thơ tiến hành xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Văn Ngà (38 tuổi; ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) 18 năm tù về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, Ngà và Đ.V.N có mối quan hệ quen biết do thường nhậu chung với nhau. Khoảng 7 giờ ngày 25-1, N. cùng 2 người khác tổ chức nhậu tại vườn xoài.

Lê Văn Ngà tại tòa

Đến 16 giờ cùng ngày, sau khi đi làm thuê về, Ngà mua rượu về nhà uống một mình, cách chỗ N. đang uống rượu khoảng 36 m.

Trong lúc uống rượu, Ngà nghe N. chửi lớn tiếng có liên quan đến ông bà, cha mẹ của Ngà. Bực tức, Ngà mang theo một con dao rồi đến chỗ người hàng xóm đang nhậu. Thấy Ngà, N. cũng cầm một đoạn cây tre, cả 2 xông vào đánh nhau. Ngà dùng dao đâm nhiều nhát vào người N. Ngà làm rớt cây dao tại hiện trường nên bỏ đi về nhà.

N. sau khi bị đâm thì bất tỉnh. Nghe có việc đánh nhau, một người dân ở gần nhà Ngà ra xem thì phát hiện N. bị thương nên đưa đi cấp cứu. Trên đường đi, N. tử vong, còn Ngà bị bắt ngay sau đó.

Tại tòa, bị cáo khai ngày xảy ra vụ án đã uống gần 2 lít rượu. Bị cáo quơ loạn xạ, nhưng say quá nên không nhớ có trúng vào người N. hay không. Đến khi công an bắt, bị cáo mới biết N. chết" -Ngà khai.

HĐXX nhận định, do say rượu nên bị cáo đã không tự kiềm chế, sử dụng hung khí đánh nhau với bị hại, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên đã tuyên mức án như trên.

Tác giả: C.Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP