Nhân ái

Ước muốn giản dị của 4 đứa trẻ có bố bị liệt vì TNGT

Đã 7 tháng nay, anh vẫn nằm bất động một chỗ, con sinh ra nhưng chưa một lần được bố bế ẵm, gọi tên...

Ngày anh Thiện gặp nạn cũng là ngày vợ chuyển dạ sinh con thứ 4

Trên đường về để đưa vợ đi sinh, anh Vũ Đức Thiện (SN 1984, trú xóm 10, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) bị TNGT, chấn thương sọ não. Suốt 7 tháng qua, anh Thiện sống héo mòn trên giường bệnh, trong khi vợ không có việc làm, tương lai của 4 đứa con quá mịt mờ phía trước.

Gặp nạn trên đường về đưa vợ đi sinh

7 tháng giành giật sự sống sau vụ TNGT, cơ thể anh Vũ Đức Thiện gầy gò, chỉ còn da bọc xương. Anh nằm bất động trên giường, đôi mắt lim dim, miệng há hốc, hai tay nắm chặt hai chiếc khăn mềm được người thân cuộn tròn.

Bên chiếc giường đối diện, chị Hoàng Thị Lộc (SN 1984, vợ anh Thiện) ôm đứa con nhỏ vừa tròn 7 tháng tuổi vào lòng nói trong nước mắt. “Ngày tôi chuyển dạ sinh con, cũng là ngày anh gặp nạn. Đã 7 tháng nay, anh vẫn nằm bất động một chỗ, con sinh ra nhưng chưa một lần được bố bế ẵm, gọi tên”.

Nhìn mẹ khóc, cháu Vũ Thị Hòa (9 tuổi) nắm tay bố lay lay: “Con thương bố lắm. Tại sao bố cứ nằm hoài vậy mẹ? Lâu lắm rồi con không được ăn cơm, nói chuyện, chơi đùa cùng bố, không được bố đưa đi học”.

Ngày 6/8/2018, anh Thiện đang bốc xi măng thuê thì nhận được điện thoại thông báo vợ chuyển dạ sinh đứa con thứ 4. Hối hả trở về nhà để đưa vợ tới bệnh viện sinh con, anh Thiện gặp TNGT. Trong khi vợ nhập viện để chờ sinh, anh cũng được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do chấn thương sọ não.

“Lúc tôi đang chuyển dạ thì nhận được hung tin chồng bị TNGT, đang được chuyển gấp ra Hà Nội vì bị chấn thương sọ não, nguy kịch tính mạng. Một mình vượt cạn trong đau đớn, lo âu tôi chỉ cầu mong chồng phước lớn để các con không phải chịu phận mồ côi”, chị Lộc nghẹn ngào.

Ôm cháu gái vào lòng, hướng ánh mắt xa xăm nhìn đứa con trai đang nằm bất động trên giường, ông Vũ Đức Lương, bố anh Thiện cho biết, anh được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê sâu. Sau những nỗ lực cứu chữa, anh Thiện đã qua cơn nguy kịch, nhưng phải sống thực vật, một phần vỏ não phải đưa đi nuôi cấy, chờ đủ điều kiện mới ghép.

“Mặc dù rất thương con nhưng do điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn nên tôi đành bất lực, gạt nước mắt đưa con về nhà chăm sóc” ông Lương nghẹn ngào.

Tương lai mịt mù của 4 đứa con thơ

Từ ngày anh Thiện gặp nạn, tất cả tài sản trong nhà đều lần lượt “đội nón ra đi”. Kinh tế “khánh kiệt”, gia đình đành phải vay mượn anh em, bạn bè và thế chấp ngân hàng được 400 triệu đồng đưa anh Thiện đi chữa trị. Tuy nhiên, tình trạng bệnh tình của anh Thiện không hề thuyên giảm, thậm chí còn tiến triển nặng hơn, khi một bên phổi mất khả năng hoạt động, phù não, lở loét toàn thân.

Suốt 7 tháng qua, anh Thiện sống héo mòn trên giường bệnh, vợ không có việc làm ổn định, 4 đứa con thơ (cháu lớn nhất 9 tuổi, cháu bé nhất 7 tháng tuổi), đứng trước nguy cơ thất học. Trong khi kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào vài sào ruộng khoán. Chị Lộc dường như gục ngã bởi chẳng biết bấu víu vào đâu.

“Em khổ quá, tai họa ập đến, gia đình em như bị dồn vào ngõ cụt. Nhưng dù có khó khăn tới đâu, em cũng phải vực chồng em tỉnh lại. Em cần chồng và các con em cần có bố”, chị Lộc khóc nghẹn.

Ông Hồ Minh Mậu, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết: Hoàn cảnh gia đình anh Thiện rất khó khăn, các con còn nhỏ dại, trong khi chồng phải nằm một chỗ do TNGT, vợ không có việc làm. Chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm hãy chung tay giúp đỡ gia đình, để anh Thiện có thêm tiền trang trải thuốc men và các con được cắp sách tới trường.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ anh Vũ Đức Thiện xin gửi về chị Hoàng Thị Lộc (trú xóm 10, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), SĐT: 01696.796.743, số tài khoản: 3624205218114, Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Hoàng Mai - Nghệ An).

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP