Du lịch

Ước một lần đến ngôi làng đẹp nhất nước Anh

Ghé thăm Bibury – ngôi làng được in trên hộ chiếu nước Anh là một lựa chọn thú vị khi bạn đến thăm đất nước này.

Nằm nép mình bên bờ sông Coln thơ mộng với dòng nước xanh biếc uốn quanh, Bibury từ lâu nổi tiếng là ngôi làng đẹp nhất nước Anh. Ngôi làng cách thành phố Cirencester 10 km về phía Đông Bắc.

Theo chia sẻ của Ngọc, cựu du học sinh Anh thì ‘”đặc sản” của Bibury chính là những căn nhà cổ kính với tường đá sa thạch, rêu xám quanh năm bao phủ. Đến nơi đây, bạn sẽ có cơ hội biết đến kiến trúc làng quê kiểu Anh vào thế kỉ 17.

Arlington Row là địa điểm được mọi người tìm đến nhiều nhất khi đến Bibury. Hình ảnh này được in lên hộ chiếu nước Anh như niềm tự hào của quốc gia này. Đây là một tổ hợp bao gồm các tòa tháp bằng đá từ thế kỉ 14, trải qua bao năm tháng vẫn đứng vững như một nhân chứng lịch sự cùng bao thăng trầm của ngôi làng.

Bibury cũng được biết đến nhiều hơn khi trở thành bối cảnh cho các bộ phim nổi tiếng mà đáng nhớ nhất là “Nhật ký tiểu thư Jones”.

Hòa mình vào không gian yên bình của vùng Cotswold, dường như ai ai đến thăm ngôi làng Bibury cũng thấy lòng thanh thản và an yên kỳ lạ.

Con sông Coln xanh biếc với đôi bờ mướt xanh hoa cỏ đã góp phần rất lớn trong việc tạo nên vẻ đẹp độc đáo của làng Bibury.

Ngôi làng này rất thích hợp với những người đang cần thư giãn, nghỉ ngơi hay tìm cảm hứng mới giữa cuộc sống nhộn nhịp.

Ngọc cho hay: “Trải qua hàng ngàn năm lịch sử nhưng Bibury không hề bị đô thị hóa, tới đây du khách thậm chí còn không có mạng internet để sử dụng. Do đó thay vì vùi đầu vào smartphone hay mải mê check-in, mình có thể trọn vẹn tận hưởng khoảnh khắc yên bình và tĩnh lặng, để tâm hôn thư thái nghỉ ngơi sau những bộn đề cuộc sống”.

Để đến được ngôi làng đẹp nhất nước Anh, đầu tiên bạn phải bắt buýt hoặc tàu đến một trong các điểm Cheltenham, Gloucester hoặc Cinrensester. Nhóm bạn của Ngọc tới Cheltenham, sau đó đến Royal well bus station và chọn xe buýt đi tới ngôi làng. Ở đây có khá nhiều xe tới Bibury với bảng thời gian chạy cụ thể.

Ngọc lưu ý nên hỏi đường hoặc dùng điện thoại để định vị vị trí.

Thời điểm đến Bibury đẹp nhất từ tháng 4 tới hết tháng 10. Mùa này đi qua thì có trên đường đi đến làng có thể thưởng thức nhiều cánh đồng hoa cải bạt ngàn đẹp như tranh vẽ.


Nếu muốn lưu trú tại ngôi làng, du khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình những nhà nghỉ tốt và đẹp nhất ngay trong làng hoặc khu vực xung quanh đó. Một trong số đó là các nhà nghỉ như The Square, Bibury Holiday Cottages, Bibury Court…

Tác giả bài viết: Moon - Ảnh: NVCC

  Từ khóa: hộ chiếu ,thú vị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP