Thể thao

Ước mơ xuất ngoại của Hoàng Đức

Sau khi giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021, tiền vệ Hoàng Đức đã bày tỏ mong muốn được xuất ngoại. Đây là thời điểm mà anh cũng như nhiều ngôi sao khác của bóng đá Việt Nam cần thoát khỏi “vùng an toàn”.

Tiền vệ Hoàng Đức đã khép lại năm 2021 ngọt ngào với danh hiệu Quả bóng vàng. Anh đã vượt qua hai người đồng đội là Tiến Linh và Quang Hải để lần đầu tiên giành danh hiệu cá nhân này. Mục tiêu tiếp theo của tiền vệ này chính là ra nước ngoài thi đấu như một thử thách mới để hoàn thiện bản thân.

Hoàng Đức chia sẻ: “Danh hiệu Quả bóng vàng chỉ là bước khởi đầu để tôi cố gắng hơn nữa, tiếp tục cống hiến cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, cần phải hoàn thiện kỹ năng để có thể tiến thêm những nấc thang mới trong thời gian tới. Mong muốn của tôi là được ra nước ngoài thử sức. Ngay từ bây giờ, bản thân phải luôn trong trạng thái tốt nhất, thi đấu và thể hiện để có cơ hội lọt vào "mắt xanh" của các tuyển trạch viên nước ngoài. Trong tương lai gần, tôi muốn được xuất ngoại sang Nhật Bản hoặc Hàn Quốc thi đấu”.

Đây là lần hiếm hoi, Hoàng Đức công khai mục tiêu này một cách nghiêm túc. Điều này đến sau khi anh đã có được danh hiệu cá nhân danh giá nhất của bóng đá Việt Nam. Đó là sự ghi nhận cho quá trình nỗ lực của tiền vệ 23 tuổi. Thời điểm mà sự nghiệp của Hoàng Đức vào độ chín. Độ tuổi đỉnh cao nói chung của các cầu thủ Việt Nam cũng nằm trong giai đoạn này. Thế nên, dễ hiểu khi Hoàng Đức công khai mong muốn của mình.

Hoàng Đức đang là trụ cột của câu lạc bộ Viettel, từng vô địch V.League và tham dự sân chơi AFC Champions League. Anh cũng từng là tuyển thủ U20 Việt Nam dự U20 World Cup. Trong màu áo U22, U23 Việt Nam, Hoàng Đức cũng từng tham dự các giải đấu từ khu vực đến châu lục. Còn khi khoác áo đội tuyển Việt Nam, Hoàng Đức đã tham dự từ sân chơi Đông Nam Á đến châu Á.

Giải đấu mà anh ghi dấu ấn chính là vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đây cũng làâ giải đấu mang tính quyết định đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 của Hoàng Đức. Điểm danh một loạt giải đấu mà Hoàng Đức từng tham dự là bởi điều này khẳng định kinh nghiệm thi đấu quốc tế của anh. Vì thế mà đây là thời điểm tiền vệ gốc Hải Dương tự tin nghĩ đến việc xuất ngoại.

Thực tế, khi tham gia các giải đấu quốc tế từ cấp câu lạc bộ đến các đội tuyển quốc gia, Hoàng Đức cũng đã lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên nước ngoài. Đã có nhiều lời mời dành cho Hoàng Đức đến từ các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á cũng như Hàn Quốc và Nhật Bản. Hồi tháng 9/2021, câu lạc bộ BG Pathum United - đương kim vô địch Thai League đã gửi thư đến câu lạc bộ Viettel với mong muốn mời Hoàng Đức sang thi đấu cho đội bóng này trong mùa giải 2021-2022 theo dạng cho mượn với mức đãi ngộ cao. Tuy nhiên, câu lạc bộ chủ quản của Hoàng Đức đã từ chối vì nhiều lý do khác nhau.

Điều đó cho thấy, việc Hoàng Đức đặt mục tiêu ra nước ngoài thi đấu là có cơ sở. Thậm chí, anh có thể được lựa chọn điểm đến của mình. Khi đã thành danh ở trong nước, việc Hoàng Đức trở thành mối quan tâm đến từ các đội bóng nước ngoài cũng là điều dễ hiểu. Đó là cơ hội mà không phải cầu thủ nào cũng có được.

Hoàng Đức đoạt Quả bóng vàng 2021. Ảnh: DP.

Sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2020, một vấn đề được giới chuyên môn và truyền thông phân tích chính là chúng ta có ít cầu thủ xuất ngoại. Điều này được đặt trong sự so sánh với Thái Lan rõ ràng là một sự thua thiệt. Chính huấn luyện viên Polking cũng bày tỏ quan điểm thẳng thắn khi cho rằng chất lượng ở V.League không đủ tốt để các ngôi sao như Quang Hải, Hoàng Đức… có thể nâng tầm bản thân.

Nhìn vào những chuyến xuất ngoại của Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu cũng có thể nhìn nhận ở nhiều khía cạnh tích cực. Dù các cầu thủ này ít được ra sân thi đấu nhưng môi trường ăn tập chuyên nghiệp cũng giúp họ nâng cao được cả vấn đề thể chất, chuyên môn và tư duy chơi bóng. Văn Hậu là một trong những cầu thủ đã cho thấy những thay đổi tích cực khi gia nhập Heerenveen (Hà Lan).

Chính những cầu thủ Việt Nam sau khi trở về từ các chuyến xuất ngoại đều bày tỏ mong muốn được tiếp tục ra nước ngoài thi đấu khi có cơ hội. Đó là điều để chính bản thân mỗi cầu thủ được cọ xát và nâng tầm bản thân. Đây cũng là điều huấn luyện viên Park Hang-seo luôn khuyến khích các cầu thủ của mình. Bởi đội tuyển quốc gia sẽ thừa hưởng những nhân tố chất lượng khi trở về từ nước ngoài.

Sau danh hiệu Quả bóng vàng, Hoàng Đức đã tự tin đưa ra mục tiêu xuất ngoại. Đó chính là tín hiệu tích cực ở một cầu thủ Việt Nam luôn cầu tiến.

VFF đã tìm xong người thay thế ông Park ở U23 Việt Nam

Trả lời truyền thông, lãnh đạo VFF xác nhận đã tìm xong huấn luyện viên thay thế ông Park Hang-seo ở U23 Việt Nam. VFF đang nỗ lực hoàn tất các bước cuối cùng để sớm công bố tân huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam trong tháng 2.

Theo bản hợp đồng mới được gia hạn giữa huấn luyện viên Park Hang-seo và VFF, ông thầy người Hàn Quốc sẽ thôi dẫn dắt U23 Việt Nam sau khi SEA Games 31 kết thúc. VFF sẽ tìm một huấn luyện viên khác thay thế ông Park dẫn dắt U23 Việt Nam.

Được biết, Thường trực VFF đã giao Ban Tổng thư ký làm việc với công ty đại diện của huấn luyện viên Park Hang-seo do ông Lee Dong-jun đứng đầu để tìm kiếm nhân sự thay thế. Ông Park sẽ là người đánh giá, lựa chọn trước khi VFF quyết định ký hợp đồng.

Sau khi huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ thôi dẫn dắt U23 Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc chỉ có vai trò "quản lý vĩ mô" thay vì tham gia huấn luyện trực tiếp. Điều này phần nào giúp ông Park có nhiều thời gian tập trung cho đội tuyển quốc gia. Đấy cũng có thể là phương án thay thế cho ông Park trong tương lai ở đội tuyển quốc gia, nếu huấn luyện viên mới ở U23 Việt Nam phù hợp.

Vị huấn luyện viên này có thể bắt tay ngay vào việc trong vai trò là trợ lý cho ông Park từ nay đến SEA Games 31 để sau đó tiếp quản đội. Điều này cũng mang đến tính kế thừa một cách xuyên suốt. Nhiều khả năng, tân huấn luyện trưởng của U23 Việt Nam sẽ là người Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp cho ê-kip làm việc đồng hương có những thuận lợi.

H.H

Tác giả: Hưng Hà

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP