Nhân ái

Ước mơ đại học dang dở của chàng trai tử nạn trong khi trực chốt Covid-19

Vừa nhận tin vui đậu vào Trường đại học Công nghệ thông tin TPHCM thì Trường bất ngờ gặp nạn khi đang trong quá trình trực chốt kiểm soát phòng dịch, bỏ lại giấc mơ mà em ấp ủ bấy lâu nay.

Ngày 27/9, gia đình, chính quyền địa phương, bà con lối xóm đã tổ chức xong tang lễ cho em Hoàng Xuân Trường (SN 2003, trú tại tổ dân phố Hồng Hải, phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Sự ra đi đột ngột của em không chỉ để lại nỗi đau quá lớn đối với gia đình mà nhiều người địa phương vẫn còn bàng hoàng.

Người thân ai cũng bàng hoàng, suy sụp trước sự ra đi đột ngột, thương tâm của Trường (Ảnh: Xuân Sinh).

Từ khi nhận tin dữ về con, bà Hoàng Thị Liên (SN 1975) bị suy sụp hoàn toàn. Cứ nghĩ về đứa con tội nghiệp của mình, chị lại ngất lên ngất xuống.

Ông Hoàng Xuân Trực (64 tuổi, bác ruột của em Trường) ngậm ngùi: "Cháu ngoan và trách nhiệm lắm. Thi tốt nghiệp xong là cháu viết đơn xin đi trực chốt kiểm soát phòng Covid-19. Khi biết tin đậu đại học cháu vui lắm. Khi cháu đang chuẩn bị để làm thủ tục nhập học thì gặp nạn".

Trường là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Bố mất khi em vừa mới lên lớp 4. Từ đó, một mình mẹ nuôi 3 chị em Trường ăn học. Thấu hiểu được hoàn cảnh gia đình, Trường luôn nỗ lực để học tập và làm chỗ dựa cho mẹ, cho gia đình.

"Trường là niềm tự hào, niềm hy vọng của gia đình. Vậy mà điều tồi tệ đã xảy ra với người cháu của tôi", ông Trực nghẹn ngào nói.

Bác ruột nghẹn ngào khi nói về người cháu tội nghiệp của mình (Ảnh: Xuân Sinh).

Trường cũng là Phó Bí thư Chi đoàn tổ dân phố Hồng Hải (phường Kỳ Phương). Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, em đã viết đơn tình nguyện và tham gia trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại điểm chốt xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh) từ 16/8.

"Hơn một tháng đi trực chốt, có nhiều lúc nó trực từ nửa đêm đến sáng. Nó nói mình là Phó Bí thư Chi đoàn càng phải gương mẫu thì nói các bạn mới nghe", Hoàng Thị Loan (chị gái Trường) cho biết.

Thế nhưng thật đau lòng, khoảng 0h30 ngày 25/9, khi Trường đang trong ca trực chốt phòng dịch Covid-19 tại điểm xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh) thì gặp tai nạn giao thông. Dù em được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng em đã không qua khỏi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mưa lớn, trời tối, khuất tầm nhìn nên xe của Trường đã đâm vào cột mốc bên đường.

"Lúc nhận tin ai cũng suy sụp. Trường từng chia sẻ ước mơ trở thành chàng kỹ sư tin học, học xong sẽ trở về xin việc tại khu công nghiệp gần nhà để giúp mẹ và gia đình. Vậy mà em nó chưa kịp thực hiện ước mơ của mình thì mãi không về nữa", Loan ngậm ngùi.

Đến bây giờ người chị gái vẫn bàng hoàng trước sự ra đi của cậu em trai (Ảnh: Xuân Sinh).

Cũng theo Loan, khi biết mình đậu vào Trường đại học Công nghệ thông tin TPHCM, Trường đã đăng ký một lớp học tiếng Trung để sau này phục vụ cho công việc được tốt hơn.

"Lúc đậu vào đại học nó vui lắm. Nó bảo chị ơi em sắp thực hiện được ước mơ của mình rồi. Gần nhà có khu công nghiệp Formosa, người biết tiếng Trung sẽ có nhiều lợi thế, nên nó đã đăng ký học. Nó đã tính toán rất kỹ lưỡng rồi, nhưng mọi thứ giờ đành phải gác lại", Loan nghẹn ngào khi chia sẻ về giấc mơ của người em trai xấu số.

Nhận xét về cậu học trò của mình, thầy Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quảng Chí (thị xã Kỳ Anh) cho biết, Trường là một học sinh ngoan hiền và rất trách nhiệm với các hoạt động, công việc tại trường.

"Trường là một học rất nghị lực. Vừa rồi điểm xét tuyển em ấy cũng đậu vào Trường đại học Công nghệ thông tin TPHCM. Em ấy cũng là một trong những học sinh mồ côi giàu nghị lực vừa được UBND thị xã Kỳ Anh khen thưởng. Tiếc rằng, em chưa kịp thực hiện ước mơ của mình", thầy Tuấn chia sẻ.

Theo chị Trần Thị Thanh Hoa - Bí thư Thị đoàn thị xã Kỳ Anh, Trường là đoàn viên năng nổ, có nhiều hoạt động tích cực. Thời điểm xảy ra sự việc là ca trực chốt của em Trường.

"Hôm đó là ca trực của Trường từ 0h đến 6h sáng ngày 25/9. Em ấy cũng đã đến điểm chốt để nhận ca trực, rồi sau đó đi chở bạn, trên đường đi thì gặp nạn. Sự việc thực sự khiến mọi người rất đau lòng", chị Hoa chia sẻ.

Cũng theo Bí thư Thị đoàn thị xã Kỳ Anh, đơn vị cũng đang phối hợp với chính quyền địa phương để nghiên cứu xem xét thống nhất một chính sách hỗ trợ cho em.

"Phía chính quyền đã hỗ trợ toàn bộ tiền mai táng phí. Về phía Thị đoàn cũng đang làm hồ sơ để gửi lên các cấp đề nghị tuyên dương, vinh danh em Trường", Bí thư Thị đoàn thị xã Kỳ Anh cho biết.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh, đơn vị này đang chỉ đạo các ngành liên quan nghiên cứu các quy định để sớm xem xét hỗ trợ cho gia đình em Trường.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP