Xã hội

UNICEF chính thức phản hồi về vụ BTV thể thao bị em vợ tố bạo hành

Vụ việc nữ sinh 15 tuổi học lớp chuyên Sinh tại THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tố anh rể là BTV thể thao bạo hành đang thu hút sự chú ý của dư luận. Giữa "tâm bão", phía đại diện UNICEF Việt Nam đã đưa ra phản hồi chính thức.

Vụ việc Thùy Dung tố anh rể là BTV Minh Tiệp bạo hành đang thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Đặc biệt, Cục bảo vệ trẻ em (Bộ LĐTB và XH), trung tâm Tư vấn và dịch vụ truyền thông (Cục Bảo vệ - chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và các Ams-er đã vào cuộc xác minh làm rõ thông tin vụ việc.

Mới đây, phía đại diện UNICEF Việt Nam (Quỹ Nhi đồng LHQ) cũng đã có phản hồi chính thức xung quanh vụ Thùy Dung bị anh rể bạo hành.

BTV Minh Tiệp - người bị tố bạo hành em vợ dã man.

Theo đó, phía UNICEF đã nắm được thông tin Thùy Dung bị bạo hành qua mạng xã hội và phản hồi của mọi người.

“UNICEF đã liên hệ với Cục Trẻ em, cơ quan quản lý nhà nước của Việt Nam về các vấn đề trẻ em và Cục trẻ em đang tiến hành điều tra xác minh sự việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục lưu tâm đến vụ việc này”, đại diện UNICEF Việt Nam cho biết.

Ngoài ra, phía tổ chức chia sẻ thêm: “UNICEF là một tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam và chúng tôi không có chức năng can thiệp vào các trường hợp cá nhân riêng lẻ. Chúng tôi chia sẻ những sự lo lắng cùng các bạn, và chúng tôi hiểu có những bạn cảm thấy bất bình và phẫn nộ về sự việc. Việc các bạn lên tiếng và gọi đến cho Tổng đài Bảo vệ trẻ em quốc gia 111 sẽ giúp cho các cơ quan chức năng điều tra vào cuộc hiệu quả hơn. Chúng tôi hy vọng các bạn vẫn giữ tâm thế vì sự an toàn của mọi trẻ em như chúng tôi, để những sự việc này luôn được quan tâm và không còn trẻ em nào phải chịu cảnh bạo lực nữa”.

Đồng thời, UNICEF cũng kêu gọi mọi người khi biết/chứng kiến các vụ việc xâm hại/bạo lực trẻ em, thì hãy lập tức gọi điện đến Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 19001567 hoặc 111 để được trợ giúp kịp thời.

Hình ảnh mới nhất của Thùy Dung.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 26/5, một tài khoản facebook được cho là Thùy Dung bất ngờ xuất hiện bài viết phân trần về vụ việc. Để chứng minh bài viết của mình, Dung còn livestream khoảng 1 phút và cho biết hiểu lầm với bố mẹ đã được giải quyết.

Tuy nhiên, dân mạng ngay lập tức nhận ra những dấu hiệu đáng ngờ đằng sau clip livestream. Nhiều người cho rằng, có người đứng cạnh giám sát nữ sinh 15 tuổi trên, đồng thời văn phong trong bài viết mới khác xa bài tố anh rể bạo hành trước đó.

Tác giả: An Nhiên (tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP