Số hóa

Ứng dụng giả mạo WhatsApp đã ảnh hưởng tới hơn 1 triệu người dùng

Một phiên bản giả mạo của ứng dụng WhatsApp Messenger đã được tải xuống hơn 1 triệu lần từ cửa hàng Google Play trước khi nó bị xóa.

Ứng dụng WhatsApp "xịn" đã có hơn 1 tỷ lượt tải từ CH Play xuống.

Ứng dụng “Update WhatsApp Messenger” dường như đã được phát triển bởi một công ty trong bóng tối, và họ làm cho nó trông như ứng dụng thật của chúng tôi”, WhatsApp Inc cho biết.

Theo những người sử dụng trên diễn đàn Web Reddit, app giả mạo này chứa quảng cáo và có thể tự động tải phần mềm xuống thiết bị của người dùng.

Hiện, ứng dụng giả mạo đã bị xóa khỏi cửa hàng Play của Google.

WhatsApp Inc khẳng định, với những người dùng WhasApp thật, khi ứng dụng được cập nhật tự động sẽ không bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào năm 2015, Google cũng đã phải thực hiện một chương trình ngăn chặn ứng dụng giả mạo BatteryBot Pro (một ứng dụng để giám sát lượng điện năng sử dụng trong điện thoại thông minh). Ứng dụng này đã có thể gửi các văn bản có phí bảo hiểm và chặn người khác xóa nó khỏi điện thoại.

BatteryBot Pro thực có giá 2,49 bảng Anh trong khi phiên bản giả mạo sẽ được cung cấp miễn phí.

Về cơ chế hoạt động, ứng dụng giả mạo này sẽ yêu cầu quyền quản trị viên trên điện thoại thông minh khi được cài đặt để ngăn chặn mọi người xóa nó. Ứng dụng được thiết kế để "gian lận nhấp chuột", lừa các nhà quảng cáo trực tuyến nghĩ rằng người dùng thật sự đã tương tác với họ để kiếm tiền cho kẻ tấn công như một phần của thỏa thuận chia sẻ doanh thu.

Ứng dụng WhatsApp giả mạo có thể cũng có cơ chế tương tự vậy.

Theo BBC

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP