Thế giới

Ukraine: Máy bay Nga vừa đánh chìm tàu chiến Mỹ chuyển giao cho chúng tôi!

Trong quá khứ, Mỹ đã chuyển giao một số tàu chiến cũ cho Hải quân Ukraine và thông tin mới nhất cho thấy ít nhất 1 chiếc đã bị phía Nga đánh chìm.

Tàu tuần tra Sloviansk lớp Island của Hải quân Ukraine từng nằm trong trang bị của Tuần duyên Hoa Kỳ cho tới khi được chuyển giao vào năm 2019.

Tuy nhiên hôm 6/3, Thị trưởng thành phố cảng Yuzhny Volodymyr Novatsky đã xác nhận rằng nó đã bị một máy bay Nga đánh chìm và một số thành viên thủy thủ đoàn mất tích trước đó ít ngày - cụ thể là ngày 3/3.

Các tàu tuần duyên cũ lớp Island là Cushing, Drummond, Ocracoke và Washington - tên mới tương ứng là Sloviansk, Starobilsk, Sumy và Fastiv đã được tặng cho Ukraine, các thủy thủ đoàn của các tàu cũng đã được Tuần duyên Hoa Kỳ huấn luyện.

Tàu tuần tra Sloviansk lớp Island của Hải quân Ukraine.

Và theo kế hoạch, con tàu lớp Island thứ 5 - Kiska (tên mới là Kubrak) dự kiến sẽ được ​​giao cho Ukraine vào tháng 1/2022, thủy thủ đoàn của con tàu đã hoàn tất việc huấn luyện vào tháng 10/2021 nhưng có vẻ như nó sẽ không thể đến được Ukraine lúc này.

Các tàu lớp Island được đóng từ năm 1985 đến năm 1992 để thực hiện các hoạt động thực thi pháp luật và tìm kiếm cứu nạn, cùng các nhiệm vụ khác. Chúng được trang bị một pháo Mk 38 Mod 0 Bushmaster và 2 súng máy hạng nặng Browning M2HB.

15 chiếc vẫn đang phục vụ tại Mỹ, 4 ở Gruzia và một số chiếc khác ở Costa Rica và Pakistan.

Lớp này đang được thay thế bằng 64 tàu tuần tra lớp Sentinel, 45 trong số đó hiện đang hoạt động.

Tuần duyên Hoa Kỳ hiện từ chối bình luận về vụ việc - còn theo phát ngôn viên của họ, Thiếu tá Brittany Panetta việc các thành viên nghĩa vụ tại ngũ từng phục vụ trên tàu thảo luận về vụ chìm tàu là "không thích hợp".

Được biết phía Ukraine đã đánh đắm Soái hạm Hetman Sahaidachny vào ngày 3/3 ở Mykolaiv.

Và ngày 7/3 - có thông tin về một vụ cháy tàu ngoài khơi Odessa với hình ảnh khói bốc lên từ tàu tên lửa Nga Vasily Bykov - một trong những tàu của Hạm đội Biển Đen đã tham gia cuộc đổ bộ vào Đảo Rắn vào ngày 24/2.

Sloviansk chính là tàu Cushing của Tuần duyên Hoa Kỳ.

Tác giả: Hoài Giang

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP