Thế giới

Ukraina bắt tàu chở dầu Nga

Cơ quan An ninh Ukraina hôm 25/7 cho biết đã bắt giữ tàu chở dầu Nga Nika Spirit khi tàu này đang vào cảng Izmail trên sông Danube, gần Biển Đen.

Ukraina cáo buộc tàu Nika Spirit có liên quan đến sự cố giữa nước này với Nga tại eo biển Kerch hồi tháng 11/2018. Thời điểm đó, hải quân Nga nổ súng bắt giữ 24 thủy thủ Ukraina cùng ba tàu hải quân với cáo buộc xâm nhập vùng biển Nga. Ukraina đã bác bỏ cáo buộc của Nga.

Tàu chở dầu Nika Spirit (màu xanh). Ảnh: Reuters

Cơ quan An ninh Ukraina cho rằng tàu dầu Nga, khi đó mang tên Neyma đã tiến hành chặn đường các tàu hải quân của Ukraina. “Sau vụ việc, tàu Neyma đã đổi tên thành Nika Spirit để che giấu sự thật về sự liên quan của tàu”, cơ quan trên cho hay.

Hãng thông tấn Nga Interfax dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay, trên tàu Nika Spirit có khoảng 15 thủy thủ, tất cả đều là người Nga. Theo Guardian, vụ bắt giữ này của Ukraina có vẻ như là hành động đáp trả lại vụ Nga bắt ba tàu hải quân của Kiev.

Cơ quan An ninh Ukraina cho biết đã thu giữ các tài liệu từ con tàu và thẩm vấn thủy thủ đoàn. Cơ quan này cũng công bố một đoạn video cho thấy nhân viên của họ và thành viên văn phòng công tố quân đội lên con tàu trên. Hiện chưa rõ liệu các thủy thủ của tàu có bị bắt hay không.

Nghị sĩ Nga Vladimir Dzhabarov cho rằng, việc Ukraina bắt giữ tàu Nika Spirit là bất hợp pháp và có thể gây bất lợi cho quan hệ giữa hai bên. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Ukraina sẽ phải "gánh chịu hậu quả" nếu bắt giữ công dân Nga.

Tác giả: Dương Lâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: tàu chở dầu Nga ,Ukraina

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP