Xã hội

UBND xã ở Quảng Bình: Không lập biên bản hay giấy xác nhận cho việc từ thiện của Thuỷ Tiên

Đó là thông tin mà UBND xã Liên Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cung cấp trước yêu cầu rà soát hoạt động từ thiện của Thủy Tiên trên địa bàn từ Bộ Công an.

Ngày 29/11, UBND xã Liên Thủy (huyện Lệ Thủy) cho báo Lao Động biết, xã này đã nhận được yêu cầu rà soát hoạt động từ thiện của đoàn ca sĩ Thủy Tiên từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an vào ngày 25/11.

Theo công văn từ Bộ Công an, xã cần cung cấp thông tin về việc đoàn cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên)có thực hiện từ thiện, cứu trợ trong đợt bão, mưa lũ xảy ra tại khu vực miền Trung năm 2020 trên địa bàn xã Liên Thủy không? Vào thời gian nào?

Đồng thời, xã phải làm rõ việc chính quyền, các đoàn thể của xã đã hỗ trợ, phối hợp thực hiện những nội dung, công việc gì khi đoàn đến? Việc rà soát các hộ gia đình trong diện được hỗ trợ và in ấn, cấp phát, kiểm soát phiếu nhận tiền hỗ trợ như thế nào?

Ngoài ra, theo báo trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an còn yêu cầu xã Liên Thủy phải thống kê có bao nhiều hộ dân trên địa bàn xã đã được nhận tiền hàng cứu trợ từ đoàn, kể cả những bộ không nằm trong danh sách? Mỗi hộ nhận được bao nhiêu tiền?

Sau khi nhận công văn từ Bộ Công an, ngày 30/11, lãnh đạo UBND xã Liên Thủy xác nhận với PV Thanh Niên rằng xã đang tổng hợp số liệu liên quan.

Công văn phúc đáp Bộ Công an sẽ dựa trên báo cáo trước đó về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên mà xã này đã gửi lên UBND huyện Lệ Thủy.

Nội dung báo cáo của xã Liên Thủy nêu rõ, ngày 30/10/2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên gồm 6 người có đến thực hiện công tác từ thiện tại trụ sở UBND xã Liên Thủy.

Khi đoàn thực hiện công tác cứu trợ, cán bộ xã có hỗ trợ sắp xếp chỗ ngồi cho người dân, hướng dẫn người dân lên nhận tiền hỗ trợ theo đúng thứ tự, đảm bảo trật tự.

Có 2.541 hộ được nhận tiền cứu trợ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên ; ca sĩ Thủy Tiên thông báo mỗi hộ được nhận 3 triệu đồng; trao tiền theo phiếu và không ký nhận tiền.

Theo UBND xã này, chính quyền, mặt trận, đoàn thể xã đã trực tiếp chứng kiến việc cấp phát cứu trợ của đoàn cho các hộ dân nhưng không tham gia kiểm đếm số tiền, không lập biên bản hoặc giấy xác nhận gì về việc làm từ thiện, không kiểm soát được số hộ được nhận và số tiền cụ thể là bao nhiêu.

Theo các thông tin thống kê chưa đầy đủ, trong đợt cứu trợ tại Quảng Bình, ca sĩ Thủy Tiên đã giúp đỡ gần 15.000 hộ dân trên địa bàn với số tiền hơn 50,5 tỉ đồng. Quảng Bình là 1 trong 7 tỉnh mà ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp đến, trao hỗ trợ từ nguồn tiền mà các cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ.

Tổng hợp

Tác giả: T.Hà

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP