Xã hội

UBND tỉnh rà soát các nội dung của Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều nay, dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan để rà soát công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 14 – 16/12/2016.

Các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng tham dự buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: Đây là kỳ họp quan trọng nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2016, đồng thời tập trung bàn thảo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trọng điểm cho năm 2017 cũng như bổ sung thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh.

Vì vậy, để kỳ họp thành công, đảm bảo chất lượng, UBND tỉnh yêu cầu, tất cả những báo cáo, Tờ trình, Dự thảo Nghị quyết, trước khi khi trình ra Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII phải được rà soát, chỉnh sửa, bổ sung một cách hoàn chỉnh, cụ thể nhất.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường yêu cầu phải chuẩn bị tốt nhất nội dung của 3 vấn đề được đưa ra chất vấn vào ngày 15/12, đó là: Công tác quy hoạch xây dựng các công trình, chung cư cao tầng trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là Thành phố Vinh còn nhiều thiếu sót, sai phạm; Mô hình trường học mới (VNEN) và công tác xã hội hóa tại các trường học còn nhiều bất cập; Tình trạng nợ bảo hiểm xã hội, bội chi Quỹ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý lãnh đạo các sở: Xây dựng, Giáo dục đào tạo và Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời chất vấn phảiđúng trọng tâm, đồng thời nêu và phân tích được thực trạng vấn đề mà cử tri quan tâm

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý lãnh đạo 3 các Sở: Xây dựng, Giáo dục đào tạo và Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời chất vấn tại kỳ hợp phải đi đúng trọng tâm, đồng thời nêu và phân tích được thực trạng vấn đề mà cử tri quan tâm; Nói rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, cũng như đề ra các giải pháp tối ưu, nhằm giải quyết tốt nhất những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới.

Ngoài ra, các nội dung về đảm bảo giao thông, an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe... cũng được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý cho các đơn vị liên quan thực hiện.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ họp đã được các cơ quan liên quan tích cực chuẩn bị, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. Cùng với việc hoàn thành báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội, các Tờ trình, Dự thảo Nghị quyết do của UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chuẩn bị cơ bản hoàn tất. Phần lớn các dự thảo đã có sự thẩm tra của Thường trực HĐND tỉnh và thông qua hoạt động giám sát, các Ban HĐND tỉnh cũng có ý kiến góp ý cho UBND tỉnh về những vấn đề xã hội quan tâm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP