Trong tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý việc trường Đại học Kinh tế Nghệ An "liên kết" xây nhà hàng ăn uống

Trước thông tin việc trường Đại học Kinh tế Nghệ An “xẻ thịt” đất trường học để "liên kết" xây dựng nhà hàng ăn uống mà pv phản ánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, UBND tỉnh đã giao cho người có trách nhiệm xác minh thông tin.

Trong bài viết ĐH Kinh tế Nghệ An xây nhà hàng và câu trả lời "khó hợp khẩu vị" của ông Hiệu trưởng pv thông tin về việc mới đây trường Đại học Kinh tế Nghệ An đã ngang nhiên “xà xẻo” một diện tích lớn trong khuôn viên ngôi trường rồi giao cho doanh nghiệp tư nhân ngoài vào đầu tư xây dựng nhà hàng ẩm thực và cà phê.

Lấy danh nghĩa được UBND tỉnh giao cho tự chủ, quản lý về cơ sở vật chất, do “thiếu vốn” đầu tư nên nhà trường đã thực hiện việc “xã hội hóa”, kêu gọi doanh nghiệp ngoài phối hợp đầu tư khu thực hành cho khoa Quản trị kinh doanh. Thực tế, chẳng thấy khu thực hành nào được xây dựng mà thay vào đó là khoảng trên dưới 3000 m² đất nằm trong khuôn viên ngôi trường biến thành khu kinh doanh ăn uống, khu vui chơi cho trẻ em và khu vực rửa xe ô tô.

Khu kinh doanh ăn uống trong khuôn viên trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Lý giải cho việc vì sao một nhà hàng ăn uống khang trang lại được xây dựng ngay trong chính khuôn viên trường học - nơi chỉ dành cho cho hoạt động đào tạo giáo dục, giảng dạy của giáo viên và sinh viên, ông Dương Xuân Thao – Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Nghệ An lại khẳng định: Xây dựng là nhằm phục vụ cho sinh viên khoa Quản trị kinh doanh thực hành tập kinh doanh.

Việc kinh doanh ăn uống trong trường học ít nhiều gây ảnh hưởng tới sinh viên bởi hoạt động này thường trực những phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An về nội dung pv phản ánh tại trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Sau khi pv có bài viết phản ánh ĐH Kinh tế Nghệ An xây nhà hàng và câu trả lời "khó hợp khẩu vị" của ông Hiệu trưởng, UBND tỉnh Nghệ An đã có Văn bản chỉ đạo yêu cầu Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Nghệ An giải trình rõ vụ việc.

Theo đó, Văn bản chỉ đạo Số 7003/UBND.VX, ngày 13/9/2018 do ông Lê Đức Cường – Chánh VP UBND tỉnh Nghệ An ký, nêu rõ nội dung: PL&DS số ra ngày 28/8/2018 có bài: “Đại học Kinh tế Nghệ An xây nhà hàng và câu trả lời “khó hợp khẩu vị” của ông hiệu trưởng”, phản ánh nội dung việc xây nhà hàng ẩm thực và cà phê quy mô lớn trong khuôn viên trường Đại học Kinh tế Nghệ An, Hiệu trưởng cho rằng xây dựng để sinh việc thực tập kinh doanh, quản lý.

Ông Lê Minh Thông - Phó chủ tịch UBND tỉnh giao: Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Nghệ An kiểm tra vấn đề báo nêu và có báo cáo giải trình nội dung trên. Báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý về UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT và PL&DS trước ngày 25/9/2018.

Pv hoan nghênh tinh thần chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Nghệ An, nhất là đối với những vụ việc liên quan tới vấn đề giáo dục, trường học. Thời gian qua, việc UBND tỉnh cũng như các đơn vị hành chính nhà nước tại Nghệ An đang lập lại trật tự công sở, trường học trước thực tại đất công bị “chia năm, xẻ bảy” cho thuê trái phép, đã và đang được dư luận tích cực ghi nhận.

Phía sau câu chuyện có dấu hiệu “mượn cớ” xây dựng khu thực hành cho Khoa quản trị kinh doanh, thực hiện chủ trương “xã hội hóa” kêu gọi doanh nghiệp cùng đầu tư vào kinh doanh thực chất là điều gì? Lợi nhuận thu được "chảy" vào túi ai?

Cùng với đó là những việc “động trời” khác tại ngôi trường này. Pv sẽ tiếp tục được thông tin cụ thể ở bài viết sau.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP