Trong tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nội dung khiếu nại của gia đình thương binh Đinh Hồng Đức

Nội dung khiếu nại của gia đình thương binh Đinh Hồng Đức (TP Vinh, Nghệ An) kéo dài nhiều năm nhưng mãi vẫn không được UBND TP Vinh xử lý dứt điểm, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo UBND TP Vinh xem xét xử lý vụ việc PL&DS nêu.

Giao Chủ tịch TP Vinh tổ chức làm việc với công dân!

Liên quan tới bài viết “ Vì sao UBND TP Vinh im lặng trước khiếu nại của một gia đình thương binh” mà PL&DS phản án, ngày 13/1/2020 UBND tỉnh Nghệ An đã có Văn bản số 218/UBND-BTD chỉ đạo UBND TP Vinh xem xét xử lý vấn đề báo nêu liên quan tới khiếu nại của gia đình thương binh Đinh Hồng Đức (khối 1, phường Trường Thi, TP Vinh).

Nội dung văn bản này nêu rõ: “ Ngày 25/12/2019, chuyên trang PL&DS của Báo điện tử Pháp luật & Xã hội có bài viết “Vì sao UBND TP Vinh im lặng trước khiếu nại của một gia đình thương binh” và một số đơn thư khiếu nại phản ánh việc UBND TP Vinh không giải quyết nội dung khiếu nại của gia đình ông Đinh Hồng Đức, trú tại số nhà 77, đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh. Việc không bồi thường, hỗ trợ cho gia đình ông Đinh Hồng Đức đối với diện tích 37,2 m2 (thửa số 23, tờ bản đồ số 01) khi giải phóng mặt bằng khi giải phóng mặt bằng vỉa hè đường Nguyễn Văn Cừ năm 2008.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao Chủ tịch UBND TP Vinh tổ chức làm việc với công dân, giải quyết đúng quy định pháp luật

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND TP Vinh tổ chức làm việc với ông Đinh Hồng Đức để làm rõ nội dung khiếu nại, tổ chức giải quyết khiếu nại của ông Đức theo đúng quy định của Pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh, gửi công dân và chuyên trang PL&DS trước ngày 28/2"

Lần này, liệu UBND TP Vinh có tiếp tục “bắt dân chờ dài cổ” ?!

Về nội dung khiếu nại của gia đình cựu chiến binh, thương binh Đinh Hồng Đức mà PL&DS phản ánh đã khiến dư luận hết sức bất ngờ, nhiều bạn đọc bày tỏ rằng, ngay giữa trung tâm TP Vinh, “gần mặt trời”, trình độ cán bộ chuyên môn “chắc phải hơn hẳn huyện, xã ở miền núi”…Vậy mà không hiểu sao câu chuyện khiếu nại này lại gặp “trắc trở” tới mức nhiều năm trôi qua vẫn trong cái “loanh quanh, luẩn quẩn” đến mức “không thể tin được” !.

Hơn 2 năm qua, gia đình ông Đức dường như quá mệt mỏi, “phát ốm” với cả chồng công văn, trả lời từ Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch UBND TP Vinh, Phó chủ tịch UBND TP Vinh…thế nhưng, sự việc thì vẫn “chẳng có gì thay đổi”. Dư luận hoài nghi trình độ chuyên môn cơ quan xử lý vụ việc cũng như việc có dấu hiệu của sự tắc trách, thiếu trách nhiệm ?!.

Trong khi UBND tỉnh chỉ đạo thành phố xử lý khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật, thì UBND phường Trường Thi đã tổ chức cắm mốc, giao đất đang có khiếu nại, tranh chấp quyền lợi cho đơn vị thi công tổ chức thi công

Đáng nói, trong khi khiếu nại của gia đình ông Đức đang được UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo, giao Chủ tịch UBND TP Vinh xử lý thì trước Tết Nguyên đán vừa qua chỉ mấy ngày, UBND phường Trường Thi đã “kiên quyết” tổ chức cắm mốc, bàn giao thực địa diện tích đất đang có khiếu nại, tranh chấp nói trên của gia đình ông Đức cho đơn vị thi công thực hiện dự án phố đi bộ. Dù gia đình ông Đức có đơn yêu cầu tạm đình chỉ việc thi công trên đất đang khiếu nại, tranh chấp quyền lợi.

“Quá ngao ngán, họ chẳng xem quyền và lợi ích hợp pháp của dân ra gì. Đất đang có khiếu nại, có tranh chấp thì phải thực hiện đình chỉ thi công, không được có bất kỳ hành động trái phép nào diễn ra, thế nhưng họ chẳng quan tâm. Cứ thế cắm mốc, giao đất rồi làm dự án, bất chấp hết. Khiếu nại thì cứ loanh quanh đùn đẩy, phường thì đùn lên TP, TP thì đùn về phường, tôi cũng chẳng hiểu nổi.

Tôi là một cựu chiến binh, một thương binh và gia đình tôi là một gia đình truyền thống cách mạng, tôi luôn ủng hộ chủ trương chung, ủng hộ việc phát triển của thành phố, nhưng kiểu coi thường quyền lợi dân, không xem dân ra gì như đã diễn ra thì tôi không bao giờ chấp nhận. Tôi sẽ đi tới cùng, dù có phải lên các cấp cao hơn, tôi cũng sẽ đi bằng được” – ông Đức bày tỏ sự bức xúc.

UBND TP Vinh sẽ xử lý việc khiếu nại đòi quyền lợi về đất đai của gia đình thương binh Đinh Hồng Đức ra sao trước chỉ đạo cụ thể từ UBND tỉnh Nghệ An?

PL&DS sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP