Trong tỉnh

UBND tỉnh đối thoại với các hộ dân về công tác bồi thường GPMB

Chiều nay (15/1), dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBDN tỉnh Lê Ngọc Hoa, UBND tỉnh tổ chức đối thoại, trả lời kiến nghị của các hộ dân tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và một số vướng mắc trong quá trình triển khai dự án Khu công nghiệp WHA Nghệ An.

Toàn cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, UBND huyện Nghi Lộc đã báo cáo tình hình, kết quả công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất.

Các hộ dân liên quan trong vùng dự án nêu một số kiến nghị tại buổi đối thoại.

Các hộ dân liên quan trong vùng dự án nêu một số kiến nghị như: hỗ trợ làm đường dân sinh giữa các xóm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại sản xuất; hệ thống kênh mương tiêu thoát nước từ khu dân cư ra sông Cấm thi công còn chậm, gây ngập lụt; quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ con em Nghi Thuận được vào làm việc trong khu công nghiệp; việc giải phóng, di dời các ngôi mộ trong khu nghĩa trang liên quan cần phải có thời gian nhất định…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa ghi nhận các ý kiến của người dân và đề nghị các sở ngành liên quan, UBND huyện Nghi Lộc tập trung chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa ghi nhận các ý kiến của người dân và đề nghị Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, các sở ngành liên quan, UBND huyện Nghi Lộc tập trung chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc để dự án đi vào hoạt động, tạo điều kiện thu hút con em Nghi Thuận được vào làm việc trong khu công nghiệp. Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng phải kiên trì bám cơ sở, lắng nghe, tham mưu giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân bị ảnh hưởng trong phạm vị nhà nước cho phép. Trước hết, họp dân công khai quy hoạch dự án và các chính sách đền bù hỗ trợ chuyển đổi nghề.

Tác giả: Huy Cung – Cảnh Hồng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP