Trong tỉnh

UBND tỉnh cho ý kiến về Dự thảo Quy định tiêu chuẩn, định mức xe ô tô chuyên dùng

Sáng nay (08/01), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về Dự thảo Quy định tiêu chuẩn, định mức xe ô tô chuyên dùng trang bị cho cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Nghệ An. Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, nhiều đại biểu đề nghị việc quy định tiêu chuẩn, định mức xe ô tô chuyên dùng phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị để bố trí xe; đồng thời phải căn cứ vào số lượng người có tiêu chuẩn được sử dụng xe để bố trí xe chuyên dùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhấn mạnh đối với quy định tiêu chuẩn, định mức xe ô tô chuyên dùng trang bị cho cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Nghệ An, quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4, khoản 5, khoản 6, điều 17 Nghị định số 04 của Chính phủ, phó chủ tịch UBND đồng tình với phương án 2, trong đó ngoài các loại xe quy định tại phương án 1 bố trí xe bán tải, xe gắn thiết bị chuyên dùng, bổ sung thêm đối với các đơn vị dự toán cấp 2 thuộc sở, ngành không có tiêu chuẩn, định mức sử dụng ô tô phục vụ công tác chung mỗi đơn vị 1 xe ô tô bán tải, nâng tổng số xe bán tải dự kiến là 151 xe.

Đối với xe ô tô chuyên dùng quy định tại khoản 7, điều 17 Nghị định số 4, Phó chủ tịch UBND cũng thống nhất với phương án 2, trong đó bổ sung thêm đối với 11 Sở, ngành không có trong thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Như vậy tổng số xe dự kiến trình Chính phủ là 64 xe. Phó chủ tịch UBND tỉnh giao Sở tài chính tiếp thu các ý kiến góp ý của các ngành để chỉnh sửa hoàn chỉnh dự thảo, sớm trình UBND tỉnh và HĐND tỉnh xem xét và thông qua.

Tác giả: Đức An – Chu Quý

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP