Thể thao

UAE đuổi 1 cầu thủ sau màn ẩu đả với Malaysia trước ASIAD 18

Mohammed Khalfan đã bị LĐBĐ UAE loại khỏi danh sách Olympic quốc gia này dự ASIAD 18 sau màn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với cầu thủ Malaysia ở trận giao hữu trước thềm ASIAD 18.

"Chúng tôi lấy làm thất vọng và muốn nhấn mạnh vụ ẩu đả không đại diện cho bóng đá UAE", trang chủ của LĐBĐ UAE đưa ra thông báo. "Chúng tôi đã loại Mohammed Khalfan ra khỏi đội hình, cậu ta sẽ không dự ASIAD".
Trong trận giao hữu hôm 10/8 giữa Olympic Malaysia và Olympic UAE, tỷ số đang là 2-0 nghiêng về Malayia và trận đấu trôi dần về phút bù giờ, Mohammad Khalfan (người bị LĐBĐ UAE loại) đã có hành động thúc cùi chỏ vào mặt Adib Zainuddin bên phía Malaysia. Ngay sau đó, cầu thủ 2 bên lao vào hỗn chiến. Thậm chí các thành viên của Ban huấn luyện của hai đội cũng tham gia vào vụ ẩu đả.

Ngay sau vụ việc đáng xấu hổ này, LĐBĐ UAE đã gửi lời xin lỗi đến LĐBĐ Malaysia. Ông Stuart Ramalingam - Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM) cho biết: “FAM nhận được bức thư chính thức từ phía LĐBĐ UAE mở đầu bằng lời xin lỗi chân thành của họ vì cuộc ẩu đả và xem xét vụ việc một cách nghiêm túc. Họ cũng nói rằng sẽ tiến hành cuộc điều tra nội bộ về hành động đối với các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện có liên quan”.

Nếu như UAE thẳng tay loại cầu thủ gây rối thì phía Malaysia, mọi thứ mới chỉ dừng lại ở mức độ nhắc nhở, cảnh cáo những cái tên đến màn ẩu đả. Song cần phải nói thêm, ngoài án kỷ luật nội bộ mà hai LĐBĐ dành cho các đối tượng dính líu thì LĐBĐ châu Á cũng sẽ có hình thức xử phạt nghiêm khắc ở trường hợp này.

Cụ thể, AFC đã đề nghị LĐBĐ Malaysia (FAM) cung cấp toàn bộ băng ghi hình trận đấu, trong đó có tất cả mọi góc quay về tình huống bắt nguồn xảy ra vụ ẩu đả trên sân và sẽ “mổ băng” để xử phạt. Nhiều khả năng, AFC sẽ phạt tiền cả LĐBĐ Malaysia và UAE. Thậm chí, AFC có thể cấm một số thành viên của hai đội được dự ASIAD 18.

Tác giả: THIÊN MINH

Nguồn tin: Báo Bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP