Du lịch

'Ứa nước miếng' với những đặc sản Bình Dương ngon khó cưỡng

Các món ăn đặc sản Bình Dương như bò nướng Hàng Dừa, bánh bèo bì, gỏi măng cụt,... sẽ khiến mọi người nhớ thương vùng đất này nhiều hơn.

Bánh bèo bì: Đứng đầu trong danh sách top 10 đặc sản Bình Dương được du khách trong và người nước yêu thích mỗi khi có dịp ghé thăm nơi đây là món bánh bèo bì. Sở dĩ bánh có tên gọi độc đáo như vậy là vì bánh sử dụng những nguyên liệu đơn giản từ thịt heo và da heo ram cắt mỏng được trộn với thính, rồi cho thêm gia vị, tỏi.

Bò nướng Hàng Dừa: Từng viên bò mập ú được cuộn lớp mỡ chài trắng xóa nướng trên bếp than đang hồng lửa thiệt muốn chảy nước miếng. Bò vừa chín tới thơm muốn xỉu hà, chấm thêm mắm nêm cay cay ăn rất vừa miệng.

Gỏi măng cụt: Tới Bình Dương mà không thưởng thức món gỏi măng cụt thì thật là thiếu sót. Gỏi măng cụt là món ăn được nhiều khách du lịch mê mẩn. Vị thanh thanh, chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn của măng cụt hòa lẫn với vị béo ngọt của thịt, mùi thơm lừng của đậu phụ và rau thơm giúp món ăn đậm vị hơn rất nhiều.

Bún tôm: Món ăn này không chỉ đặc biệt là hương vị mà còn ở cách chế biến độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được. Không như những sợi bún bán ngoài chợ, bún tôm Bình Dương hoàn toàn được làm bằng gạo mới và làm trực tiếp ngay tại chỗ khi có khách.

Nem Lái Thiêu:Một trong những đặc sản Bình Dương tiếp theo là món nem Lái Thiêu. Những miếng thịt nạc đùi tươi ngon, lược bỏ hết gân mỡ rồi cho vào cối quết nhuyễn, ướp muối rang, đường, bột ngọt, gia vị thích hợp sau ba ngày là có thể cảm nhận được vị chua ngọt bùi thấm nơi đầu lưỡi.

Cháo môn lươn: Những con lươn tươi ngon giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nấu kèm với cháo môn thơm phức, pha chút màu xanh của bẹ môn, màu vàng của lươn cùng với hành tiêu, củ hành phi tạo sự đa sắc cho món ăn làm bao tử cồn cào, khiến nhiều người ấn tượng.

Lẩu bò nhúng mắm ruốc: Là đặc sản Bình Dương không chỉ được người dân mà ngay cả du khách đến đây đều rất yêu thích, lẩu bò nhúng mắm ruốc mang hương vị đậm đà của mắm ruốc và mùi thơm của sả, tóp mỡ chắc chắn sẽ không làm thực khách thất vọng.

Gà quay xôi phồng: Nguyên liệu chính để tạo nên món gà quay thơm ngon này chủ yếu là gạo nếp và thịt gà. Không giống những món xôi phổ thông khác, gà quay xôi phồng Bình Dương được lựa chọn từ những loại gạo nếp đặc biệt, sau khi đã đồ chín cho xôi vào trong chảo dầu nóng chiên đến khi vàng để tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà.

Bánh canh bạch tuộc: Cọng bánh canh dai dai ăn không bị ngán, nước lèo đậm đà và ngọt thơm. Bạch tuộc rất tươi và thơm, càng ăn càng mê.

Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt: Với cách chế biến đơn giản, nhanh gọn, gỏi ngó lục bình ăn kèm tôm sú luộc chín lột vỏ, thịt ba rọi luộc chín xắt miếng mỏng trộn đều cùng rau răm, chanh, đường, ớt, nước mắm có độ giòn, lạ miệng kích thích vị giác. Ảnh: Internet.

Tác giả: Thảo Nguyên (TH)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP