Thể thao

U23 Việt Nam triệu tập gấp 6 cầu thủ từ quê nhà

Do lực lượng đang bị sứt mẻ nghiêm trọng vì Covid-19, ban huấn luyện U23 Việt Nam đã phải gọi thêm 6 cầu thủ sang dự giải U23 Đông Nam Á.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam đã có tổng cộng 8 trường hợp nhiễm Covid-19 và 4 người nghi nhiễm. Chỉ riêng ngày 20/2 đã có tổng 3 trường hợp nhiễm bệnh sau khi xét nghiệm bằng phương pháp PCR. 12 trường hợp kể trên (10 cầu thủ và 2 trợ lý) đều đã được cách ly theo quy định.

Do lực lượng đang bị sứt mẻ nghiêm trọng, U23 Việt Nam phải gọi bổ sung gấp cầu thủ từ quê nhà. Theo kế hoạch mới nhất của VFF, 6 cầu thủ gồm Phan Tuấn Tài (Viettel), Đinh Quý (Quảng Nam), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thành Nhân (HAGL), Vũ Đình Hai (Hà Nội) và Trần Bảo Toàn (HAGL) sẽ sang Campuchia để hội quân cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp U23 Thái Lan tại vòng bảng và có thể là cả vòng bán kết.

Trần Bảo Toàn được triệu tập bổ sung

Cả 6 cầu thủ được gọi bổ sung đều là những cái tên đã chơi ấn tượng ở giải U21 Quốc gia 2021. Trong đó, 3 cầu thủ của HAGL là Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn đã được HLV Kiatisuk cho tập luyện, thi đấu cùng đội một thời gian qua. 3 cầu thủ này cũng nằm trong danh sách dự V.League 2022 của đội bóng phố Núi.

Trong trường hợp các ca nghi nhiễm đều được khẳng định dương tính bằng phương pháp PCR, U23 Việt Nam sẽ chỉ còn 13 cầu thủ đủ điều kiện ra sân. Thực tế, số cầu thủ có thể thi đấu chỉ là 12 bởi tiền vệ Phan Bá Quyền chưa bình phục chấn thương gân kheo.

Do đó, U23 Việt Nam cần chuẩn gấp rút bổ sung lực lượng để đủ điều kiện thi đấu. BTC cho phép các đội dự giải có thể thay thế tối đa 10 cầu thủ mắc Covid-19. Những người thay thế phải nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ 35 người trước đó.

U23 Việt Nam gặp khó khăn lớn sau trận ra quân

Những cầu thủ thay thế phải được báo cáo với BTC ít nhất 12 giờ trước khi trận đấu bắt đầu. Các đội có thể thay cầu thủ bất kỳ lúc nào trong khi tham dự giải. Dự kiến 6 người được bổ sung sẽ bay sang Campuchia vào sáng 22/2.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP