Thể thao

U23 Việt Nam: Thầy Park phải làm gì với Công Phượng đây?

Chân sút được coi như học trò cưng của HLV Park Hang Seo đương nhiên tiếp tục được thuyền trưởng người Hàn Quốc trọng dụng tới đây. Nhưng với những gì đang diễn ra, Công Phượng lại là một thách thức không nhỏ cho U23 Việt Nam và cả thầy Park...

Khi Phượng chăm nhận thẻ hơn ghi bàn...

Trong vài vòng đấu gần nhất ở V-League, cái tên Công Phượng bỗng được nhắc đến rất nhiều, nhưng đáng tiếc lại không phải ở chuyện chân sút này ghi bàn đều mà ở việc liên tục có những hành động xấu xí và phải nhận thẻ phạt.

Đỉnh điểm của những sự cố mà Công Phượng gặp phải trong những vòng đấu gần đây ở V-League là ở trận đấu gặp Khánh Hoà, khi chân sút của HAGL ngoài việc phải nhận thẻ vàng vì phản ứng còn phải đối diện với những chỉ trích từ dư luận sau những lời lẽ không hay dành cho Tuấn Mạnh.

Công Phượng đang có vấn đề về tâm lý khi những vòng đấu gần khá...nóng tính

Đây cũng không phải lần đầu tiên, bởi chỉ ngay vòng đấu sau đó chân sút của HAGL còn suýt nữa “động chân, động tay” với đàn anh đồng hương Quang Tình trong chiến thắng của đội nhà trước Cần Thơ tại vòng 19. Và sau pha nổi nóng này, Công Phượng lại nhận thẻ vàng.

Còn trước đó, cầu thủ người xứ Nghệ cũng từng có hành động không đẹp với người đồng nghiệp Văn Thuận cũng tại sân Pleiku, nhưng rất may trọng tài đã bỏ qua để chân sút này thoát khỏi một thẻ vàng nữa.

Tính đến lúc này, Công Phượng đã nhận tới 5 thẻ vàng – con số đúng bằng bàn thắng mà tiền đạo của HAGL ghi được ngoài chấm 11m ở mùa giải năm nay.

Nói điều này không có nghĩa chân sút người xứ Nghệ đáng phải lên án, nhưng cách Công Phượng liên tục nhận thẻ vì lỗi phản ứng khiến nhiều người đang ngờ ngợ tiền đạo con cưng của HLV Park Hang Seo dường như gặp vấn đề gì đó về tâm lý...

... để thách thức cho thầy Park

Đúng rằng với việc thủ thành Tuấn Mạnh chơi câu giờ dù Khánh Hoà đang dẫn trước cách biệt 2 bàn là điều khiến Công Phượng bực mình phản ứng. Thế nhưng, tiền đạo này hẳn biết đó là một phần quen thuộc của bóng đá.

Cái cách 10 của HAGL tiếp tục "bốc hỏa", chơi xấu bằng việc quét từ sau Quang Tình, trước khi định nhao vào đòi tẩn nhau với người đồng hương khi tiền vệ bên phía Cần Thơ phản ứng lại thực sự là đáng lo, cũng như rất ngạc nhiên với Công Phượng.

Hy vọng khi lên U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ kiềm được Công Phượng

Điều này rõ ràng đang là thách thức không hề nhỏ với HLV Park Hang Seo, bởi nên nhớ rằng dù chơi phòng ngự nhưng tiêu chí mà ông thầy người Hàn Quốc luôn hướng đến cho đội nhà là phải đá bóng tử tế, tránh nhận thẻ không cần thiết...

Và minh chứng ở VCK U23 châu Á – giải đấu mà U23 Việt Nam lọt tới trận chung kết, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng chỉ phải nhận vài thẻ vàng là một ví dụ rõ nét nhất về mong muốn của ông thầy người Hàn Quốc dành cho các cầu thủ đội nhà.

Công Phượng tiếp tục chơi bóng với cái đầu nóng, thậm chí được coi bất bình thường như đã thấy thực sự đang là nỗi lo lắng của ông Park và các cộng sự. Bất chấp, vai trò của chân sút người xứ Nghệ vào lúc này ở U23 Việt Nam chưa phải là không thể thay thế.

Mất người đội nhà sẽ thiệt thòi, là điều bất kỳ HLV nào cũng hiểu, để giờ không phải chuyên môn mới khiến ông Park phải nghỉ, mà đổi lại Công Phượng mới cần thuyền trưởng U23 Việt Nam giải cứu...

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP